ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

วิทยากรชุมชน


ชุมชน
ผลจากการเสวนาระดมความคิดเห็นการแก้ไขปัญหาเยาวชนทะเลาะวิวาทอำเภอพระยืน เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2550 ณ.ห้องประชุมอำเภอโดยนายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอพระยืน และมอบหมายให้นายสุรินทร์ หว่าง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอพระยืนและคณะครู กศน. เป็นวิทยากร ในการระดมความคิดเห็นฯ เป็นที่เรียบร้อยและได้มีการประชาสัมพันธ์ ผลลัพธ์ทำให้ ศบอ.พระยืนได้รับการติดต่อจากกลุ่มงานส่งเสริมฯ สำนักงานบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียนให้ส่งแฟ๊กซ์สรุปที่เป็นเอกสารให้ เพื่อนำเสนอกระบวนการบทบาทการทำงานในชุมชนการจัดการความขัดแย้งทำอย่างไร
     จากผลการทำงานเชิงประจักษ์ทำให้กรมคุ้มครองสิทธิ์ เชิญเป็นวิทยากร(ศบอ.พระยืน) เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ณ.โรงแรมมารวยการ์เด้น กรุงเทพฯ โครงการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมเสรีภาพและการจัดการความขัดแย้งในชุมชน คณะครู ศบอ.พระยืน นายสุรนิทร์ หว่างจิตร ผอ.ศบอ.พระยืน ครูศูนย์การเรียนชุมชนประกอบด้วย  นายอุทัย จาตุรส นายประยุทธ ขันหนองโพธิ์ นายเอกลักษณ์ อักษรวิทย์ และนางนันทนา อักษรวิทย์ เวทีนำเสนอช่วงเวลา 10.45 - 12.00 น. ในรูปแบบ พาเวอร์พร้อยท์ นายสุรินทร์ หว่างจิตร เป็นผู้นำเสนอให้ผู้เข้าร่วมประชุม กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงยุติธรรม กรมศิลปากร กรมสุขภาพ กรมการปกครอง องค์กรพัฒนาชุมชนและตัวแทนผู้นำชุมชน 16 จังหวัด
      ทำให้ทุกคนได้รู้สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน งานการศึกษานอกโรงเรียนมีอะไรบ้าง และบทบาทหน้าที่ของ ครู กศน.กับชุมชนเกี่ยวข้องกันอย่างไร และมีกระบวนการจัดการเรียนรู้ กระบวนการสอนอย่างไร ที่สำคัญและเป็นความภูมิใจคือทุกคนที่เข้าร่วมประชุมจะได้รู้จัก ศบอ.พระยืน อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ครูการศึกษานอกโรงเรียนทำงานอย่างไรคนในชุมชนถึงยอมรับรักครู กศน.
     มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การไม่เข้าใจ การโต้แย้ง นำมาซึ่งการแก้ไขปัญหา ถ้าไม่พูดทุกภาคส่วนก็จะไม่รู้ไม่เข้าใจการทำงานของหน่วยงานราชการ แต่ละองค์กรมีหน้าที่ความรับผิดชอบที่ไก้รับมอบหมายจากรัฐบาลบ้างครั้งเหมือนกันแต่บ้างครั้งก็แตกต่างกัน บทสรุปออกมาดีเป็นที่น่าพอใจของผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน และได้พูดถึงพื้นที่นำร่องในการประสานความร่วมมือในปี 2551 กลุ่มพหุภาคี 1. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - ตำบลหนองแวงโสกพระ อ.พล และ อ.พระยืน จ.ขอนแก่น  (มีเรื่องดีเกี่ยวกับ กศน.เลยมาเล่าให้ฟังจะได้ดีใจด้วยกัน)
คำสำคัญ (Tags): #ความภูมิใจ
หมายเลขบันทึก: 125304เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2007 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท