Rapid Tour in Australia (10) ไป Sydney


ที่ซิดนีย์ สนามบินใกล้เมืองมาก taxi ไม่แพง ก็จริงอย่างเขาว่า ถูกว่าที่ Melborne อีก คิดแล้วก็ประมาณ $30

 

วันนี้ (2 สค.50) เป็นวันเดินทางไปซิดนีย์กันแล้วละค่ะ ... ขากลับนี้ taxi driver คุยเก่งมาก คุยถึงนายกฯ ท่านที่รวยด้วยนะคะ รู้สึกว่าเขาสนใจข่าวสารบ้านเมืองดีมาก ความที่กำลังคิดว่า ที่ซิดนีย์จะเดินทางรถ bus หรือ taxi ดี เขาก็บอกว่า ที่ซิดนีย์ สนามบินใกล้เมืองมาก taxi ไม่แพง ก็จริงอย่างเขาว่า ถูกว่าที่ Melborne อีก คิดแล้วก็ประมาณ $30 ก็ใช้ได้ละค่ะ

เข้าเมืองถนนว่างมาก เพราะว่าเป็นวันอาทิตย์ และกำลังจะเริ่ม APEC 2007 นักกีฬากำลังเดินทางมา และผู้นำหลายประเทศก็กำลังเดินทางมาด้วย มีการปิดถนนมากมาย การปิดถนนของเขาก็ระเกะระกะเหมือนกันนะคะ ไม่ค่อยจะเรียบร้อยเท่าไร ... แต่ที่นี่ก็เห็นมีป้ายโหดเหมือนกัน ประมาณว่า ถ้ามีรถจอดผิดที่ผิดทาง เธอก็จะยกรถออกไปเลยละ

ที่นี่เราไปพักที่ รร. บนถนน Pitts กลางเมืองพอดี คุณหมอณรงค์เป็นผู้เอื้อเฟื้อการจองให้ค่ะ หวังให้เราเดินได้รอบเมือง ประมาณนั้น ... ก็เดินกันจนขาขวิดละค่ะ แต่ละวันก็นอนแบบกันตลอด แต่ที่นี่ก็ใกล้ห้างทั้ง David Jones และ Meyer Myer และอื่นๆ อีกมากมาย

ก็สไตล์เดิม กวาดเอาโบชัวร์ของซิดนีย์มาให้หมด และมาดูกันว่า จะเดินไปทางไหน ไปเข้าห้างก่อนเพื่อนเลยค่ะ เพราะตั้งใจไปดู David Jones สักหน่อย ปรากฎว่าว่า เขาขายเหมือนห้างทั่วๆ ไป แหล่ะ ของยี่ห้อของเขาก็วางไปส่วนเล็กๆ เท่านั้นเอง และไม่มี Anti wrinkle ที่หมออ้อยฝากซื้อ เราก็เลยได้ครีมบำรุงผิวมาฝากลูกสาว และคุณแม่แทน ... ก็เป็นที่ชอบอกชอบใจของลูกสาวละค่ะ

ก็มาได้ภาพดีดี ที่เขากำลังมีเทศกาลกันบนท้องฟ้า

 

 

หมายเลขบันทึก: 125300เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2007 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

แก้คำผิดนะคะ ห้าง Mayer ค่ะ

^__^ 

เอ้ย ผิดซะเอง ฮ่าฮ่าฮ่า

Myer ค่ะ

ก๊ากกก 

  • แก้ไขแล้วค่ะ น้องแนน IS
  • แบบว่า ที่ห้างนี้นะคะ ไปหาของกินกัน ก็เข้าร้านเกาหลีมั๊ง หรือญี่ปุ่นก็ไม่รู้ ที่ Food court ชั้นล่างของเขา ที่ติดกับร้านที่มีหอยนางรม (มั๊ง) น่ะค่ะ
  • ไปสั่งอาหารประเภทเส้นเขา 1 ชาม และ ข้าวกับแกะผัด (มั๊ง) อีก 1 ชาม
  • ปรากฎว่า อาหารประเภทเส้นเขา ก็เหมือนขนมจีนน้ำยาเลย (แต่เส้นไม่เหมือนซะทีเดียว) และแกะผัด แบบคลุกเครื่องสีดำๆ ไปหมด ... แต่พี่สงสัยไม่ถูกกับเนื้อแกะละค่ะ เพราะว่า รู้สึกฉุน หรือคาวๆ ยังไงก็ไม่รู้ เลยต้องเป็นภาระให้แฟนกินให้หมดเลย
  • แต่สรุปว่า ไม่ถูกปากเหมือนเมืองไทยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท