กลุ่มดอยหลวง
นาง รัชนี กลุ่มดอยหลวง แซ่เจ็ง

ต้านมะเร็งร้าน ด้วยข้าวโพดหวาน


         สวัสดีอีกครั้งนะค่ะ สำหรับวันนี้ มีสาะดี ๆ มาฝากทุกคน เกี่ยวกับอาหารต้านมะเร็ง มะเร็งเป็นโรคฮิตติดอับดับ ที่คร่าชีวิตคนมาแล้วนับไม่ถ้วน
และเป็นโรคที่ทุกคนกลัวเป็นที่สุด วันนี้ได้นำผักผลไม้ที่ต้านมะเร็งมาฝาก นักวิจัยแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ตีพิมพ์ผลงานวิจัยในวารสารแห่งอเมริกาว่า ข้าวโพดหวานที่ต้มสุกแล้ว จะมีฤทธิ์ในการล้างพิษภายในร่างกายสูง เมื่อก่อนเราเคยเชื่อว่า ผักหรือผลไม้ที่ผ่านการปรุงให้สุกด้วยความร้อน มักจะสูญเสียคุณค่าทางอาหารไป สู้การรับประทานแบบดิบ ๆ ไม่ได้ แต่ในทางตรงกันข้ามข้าวโพดหวานกลับเก็ยสารที่ใช้ในการล้างพิษไว้ได้ แต่อาจสูญเสียวิตามินซีไป
          นอกจากนี้เขายังค้นพบความต่างของการต้มข้าวโพดหวานด้วยอุณหภูมิสูง 115 องศาเซลเซียส เป็นเวลาตั้งแต่ 10 , 25 และ 50 นาที พบว่า ยิ่งต้มข้าวโพดหวานนาน ๆ จะทำให้สารพิษเพิ่มขึ้นเป็น 22 , 44 และ 53 เปอร์เซนต์ ตามลำดับ เพราะข้าวโพดที่ผ่านการต้ม หรือปิ้งให้สุกจะปล่อน " กรดเฟรุลิก" ซึ่งมีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับร่างกาย ยิ่งโดนความร้อนมากเท่าใด สารตัวนี้ก็จะยิ่งมีจำนวนมากขึ้นเท่านั้นแถมสารตัวนี้ยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งก่ออันตรายต่อเซลล์อวัยวะต่าง ๆ เห็นไหมค่ะว่าข้าวโพดต้มนั่นดีต่อสุขภาพมากแค่ไหน อย่างน้อยอย่าลืมหาซื้อมารับประทานบ่อย ๆ นะคะ

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 124929เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2007 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ยิ่งต้มข้าวโพดหวานนาน ๆ จะทำให้สารพิษเพิ่มขึ้นเป็น 22 , 44 และ 53 เปอร์เซนต์ ตามลำดับ
  • จากข้อความข้างต้น ขาดคำหรือข้อความไปหรือเปล่า อ่านแล้ว...งง
  • อ่านแล้วให้เกิดความคิด "กินเพื่อสุขภาพ" คือ เลือกกินอาหารที่เป็นยาครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท