มุมมองที่แตกต่าง


      บ่อยครั้งที่ได้อ่านบทความ หรือเกร็ดความรู้ดีดีทาง internet หลังจากนั้นก็จะ forward mail ให้เพื่อนๆ ทั้งคนที่ได้คุยกันบ่อยๆ และที่ไม่ได้เจอกันนานแล้วให้ได้อ่านทาง e-mail  และเมื่อวานช่วงเย็นได้มีโอกาสอ่านบทความดีดีทางอินเตอร์เน็ต  พออ่านจบก็ส่งให้เพื่อนๆ ได้อ่านด้วยตามเคย  และยังนึกถึง blog ขึ้นมากระทันหัน  จึงนำมาลงเป็นของฝากสำหรับทุกท่านค่ะ 

                          

มีคู่รักอยู่คู่หนึ่ง ได้นั่งรถเมล์ที่กำลังตรงเข้าไปในเมือง และก่อนที่จะถึงหุบเขามีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่ได้ลงกลางทาง หลังจากที่พวกเขาได้ลงแล้ว รถเมล์ก็วิ่งต่อไปจึงถึงหุบเขานั้นในนาทีต่อมา และเพียงไม่นานก็มีหินก่อนขนาดมหึมาได้ตกลงมาจากที่สูงมาก และได้หล่นลงมาทับรถเมล์คันนั้นพอดี พังยับเยินทุกคนที่อยู่ในรถในเวลานั้น เสียชีวิต ทั้งหมด ... คู่รักคู่นั้น เมื่อได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็รู้สึกเสียใจ จึงได้พูดขึ้นมาว่า " เนี่ย! ถ้าหากพวกเรายังอยู่ในรถคันนั้นก็ดี น่ะซิ! "

คนส่วนใหญ่มักจะพูดว่า " ยังดีนะที่เราลงจากรถก่อน ไม่งั้นพวกเราก็คงตายเหมือนพวกเขา! "
แต่คู่รักคู่นี้กลับพูดในสิ่งที่ต่างจากคนส่วนใหญ่พูดกัน ... คุณคิดว่าเพราะอะไร???

คำตอบของพวกเขาก็คือ  ถ้าพวกเรายังคงอยู่และไม่ได้ลงจากรถ รถเมล์คันดังกล่าวก็คงจะไม่ต้องหยุดรถเพื่อพวกเรา และจะขับรถเลยตำแหน่งที่หินถล่มลงมา!!

ในชีวิตของคนเรานั้น ให้ลองมามองด้วยมุมมองที่ต่างจากชีวิตของตัวเอง  และพยายามเข้าใจ และช่วยเหลือผู้อื่นให้มากขึ้น บางทีเราอาจจะรู้สึกมีความสุขมากขึ้นอย่างคาดไม่ถึง

คำสำคัญ (Tags): #เก็บมาฝาก
หมายเลขบันทึก: 12469เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2006 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆ ที่นำมาแบ่งปันค่ะ ตูน

เยี่ยมเลยครับ  มุมมองที่แตกต่าง คิดถึงผู้อื่นก่อนเสมอ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท