ดาราภรณ์ 43


ฝึกงานวันที่ 10 ม.ค. 49

การฝึกงานวันอังคารที่ 10/01/49

เริ่มต้นที่เวลา 08.30

     วันนี้ไปถ่ายรูปงาน ผู้ว่ากทม. ออนไลน์ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมเจ้าพระยา ไปตังแต่เช้าค่ะแต่งานเริ่มบ่ายสอง (พี่ ๆ ที่สำนักกระซิบมาว่าไม่รู้ว่าจะรีบมาทำไม) สิ้นสุดที่เวลา 16.00

หน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย คือ

  1. พี่โต  ถ่ายวิดีโอด้วยกล้อง Panasonic
  2. ธัญกร ถ่ายวิดีโอด้วยกล้อง JVC
  3. พี่จักร  ถ่ายภาพนิ่งด้วยกล้องฟิล์ม Nikon F 80
  4. ดาราภรณ์ ถ่ายภาพนิ่งด้วยกล้องดิจิตอล Sony cybershot
  5. พี่ต่าย คอมฯ Notebook

     โดยระบบคอมฯ,อินเตอร์เน็ตฯ,การถ่ายทำ,การถ่ายทอดสด และ ระบบเสียงต่าง ๆ ได้จ้างบริษัทTrue ให้เป็นผู้รับผิดชอบ ทางสำนักการศึกษาก็มีหน้าที่แค่ถ่ายภาพเก็บเอาไว้ เมื่อไปถึงก็ติดตั้งกล้องถ่ายวิดีโอ Panasonic ติดตั้ง คอมฯ Notebook 1 เครื่อง เพื่อปริ้นคำถามที่โพสเข้ามาตอนผู้ว่าออนไลน์และก็ตอบตอนนั้นทันที โดยรวมแล้วผู้ถามจะเป็นนักเรียนและครูโรงเรียนสังกัด กทม. แนวคำถามจะประมาณว่าต้องการให้ผู้ว่าไปเยี่ยมที่โรงเรียน และ จัดสื่อการเรียนการสอนให้ทางโรงเรียนมากกว่า

ปัญหาและสิ่งที่ได้รับในวันนี้

  1. เนื่องจากมีเวลาว่างเหลือเยอะจึงใช้เวลาที่มีอยู่ศึกษากล้องวิดีโอ Panasonic และศึกษาการถ่ายภาพจากพี่จักร และ พี่รุ่ง เกี่ยวกับการถ่ายงานเป็นทางการอย่างนี้
  2. ต้องแย่งมุมกับสื่อมวลชน+นักข่าว น่าดูค่ะ อาจจะได้ที่ไม่สวยนักแต่ก็ได้อยู่แถวหน้าไม่มีใครมาบังกล้อง
  3. การซ้อมใหญ่ควรใช้อุปกรณ์เหมือนวันจริงจะได้ไม่มีข้อผิดพลาด วันนี้เกือบบ่ายโมงแล้วรู้สึกว่าระบบเสียงยังไม่ลงตัวเลยเพราะว่าวันซ้อมใหญ่เค้าไม่ได้ใช้อุปกรณ์จริง (ไม่ชอบจอไวน์สกรีนเลยค่ะหน้าบาน)

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12464เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2006 09:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท