ชีวิตเมื่อคืน


นอนคิดทั้งคืน

เมื่อคืนผมนอนไม่หลับทั้งคืน เดินไปเดินมาเหมือนผมจะเป็นบ้าอยู่ที่ห้อง

เก็บเสื้อผ้าเธอมาใส่ตู้เสื้อผ้าเหมือนเดิม ดูรูปเธอแล้วผมก็คิดถึงแต่เธอ

ผมนี่บ้าจริงๆ ทั้งๆที่เขาบอกผมว่า ไม่ได้รักผมแล้ว ชาตินี้ทั้งชาติก็จะไม่มารักผมแล้ว

 นี่มันทำให้ผมคิดมากไปหรือเปล่า

หรือว่าทั้งหมดนี้คือการทดสอบของเธอ...ว่าอนาคตจะดูแลเธอได้ไหม

ความทุกข์สอนให้คนแข้มแข็ง แต่นี่คือความทุกข์ใจครั้งแรกของผม ที่ผมทุกข์ใจมากที่สุด

ทุกข์ใจในเรื่องของความรัก ความผิดหวัง ถ้าคิดให้ดีๆผมก็มีทางเลือกหลายทางที่จะไป

เลือกที่จะมีความสุข หรือว่าเลือกที่จะมีความทุกข์

ความคิดมีได้สองด้านเสมอ ถึงได้ขัดแย้งอิรุกตุงนังจนถึงทุกวันนี้

แต่ผมก็เลือกทางเดินที่จะรักเธอต่อไป และก้เลือกชีวิตของตัวเองด้วย

เพราะฉะนั้นความทุกข์....ที่เราเรืองเดินไปหาเธอ...ก็ต้องทน จะไปโทษใครไม่ได้

คำสำคัญ (Tags): #นอนคิดทั้งคืน
หมายเลขบันทึก: 124369เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2007 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • มาให้กำลังใจและคาดว่าเรื่องต่างๆจะผ่านไปได้ด้วยดี
  • ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณพี่ขจิตมากๆครับ
  • ผมคิดว่าเธอคงสะสมมานานแล้ว ถึงได้ตัดสินใจที่เด็ดขาดแบบนี้
  • เธอบอกผมว่าอยู่กับผมแล้วหมดอนาคต
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท