เงินสะพัด...กับ GDP


ฟังสื่อประโคม ว่าปลายปีนี้ เงินสะพัดจากการเลือกตั้ง จนทำให้ GDP คงออกมาสวยงามหยดย้อย

แต่ฟังแล้วกระอักกระอ่วนใจยังไงชอบกล

ขนาดยังไม่รู้เลยว่าจะมีใครลงสมัคร

ฟันธงซะแล้ว ว่าเงินสะพัด

แปลว่าอะไรครับ ?

เกลียดตัวกินไข่ ?

หมายเลขบันทึก: 122864เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

> แปลว่าอะไรครับ ?

> เกลียดตัวกินไข่ ?

ประสบการณ์จากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านๆมามั้งครับ โดยทั่วไปแล้วคงไม่ต่างไปจากเดิมเท่าไร ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ลงสมัคร ...เฮ้อ...

    ฟังดูเหมือนท้อจังเลยครับ   อย่าพึ่งท้อนะครับ ถ้าดูจากการลงประชามติที่ผ่านมาคงมองเห็นอะไรหลายๆอย่าง เช่น การบิดเบือนข้อมูล ความเป็นจริง  การหวังผลของทางรัฐบาลมากจนมองดูเหมือนชี้นำ การขีดเส้นให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาตามสายงานต่างๆ สิ่งเหล่านี้ กำลังจะทำให้สังคมไทยกำลังอ่อนแอเต็มทน ถ้ามีใครซักคน หรือหลายๆคนมาทำให้ชาวบ้านได้มีความรู้สึกตระหนักในหน้าที่รับผิดชอบของการใช้สิทธิต่างๆของตัวเองอย่างถูกต้อง ผมว่าจะทำให้สังคมไทยเราเข้มแข็งขึ้นนะครับ หรือทำให้เขารู้เท่าทันต่อสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในสังคมไทยของเรา เพื่อที่เขาจะได้มีข้อมูลในการตัดสินใจมากขึ้น ถ้าไม่อย่างนั้นชาวบ้านก็จะตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มคนที่หวังเพียงการเอาชนะ หรือพวกที่จ้องแต่จะทำร้ายบ้านเมือง หรือพวกที่คอยหวังที่จะพัฒนาแต่กระเป๋าของตัวเอง แต่เอาบ้านเมืองมาอ้าง

   ทุกวันนี้ชาวบ้านเราอยู่ได้เพราะทรัพยากรธรรมชาตินะครับ  อยากกินเห็ดก็เข้าป่า อยากกินปลาก็ลงหนองคลองบึง แต่จะถามหาความรู้นั้นยาก ( รู้เท่าทัน ) ถ้าเอาชาวบ้านเหล่านี้เข้าไปอยู่ในสังคมเมือง ท่านคงจะเห็นคำตอบไม่ยาก การใช้แรงงานบ้างละ ปัญหาสังคมบ้างละ แต่ทุกวันนี้คนเหล่านี้ก็ไปกองกันอยู่ในเมือง ทิ้งถิ่นฐานบ้านเกิดไปหากิน (หาเงิน) เพื่อรองรับภาระที่มี ( ใครก็ไม่รู้ไปสร้างให้เขา ) ทั้งๆที่แหล่งอาหารการกินมันอยู่ใกล้ๆบ้านเขานั่นแหละ

โอ๊ย!! ยิ่งพูดยิ่งเครียด พอดีกว่า  เดี๋ยวมาใหม่ครับ ไปตั้งหลักก่อน

 

 

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท