เรื่องเล่างานทันตฯ (1) เอา KM มาใช้


หัวปลาของการคุยในครั้งนี้ก็คือ ผลสำเร็จ ความภูมิใจ ของงาน / กิจกรรมเด่น ปี 2550 ของศูนย์อนามัยที่ 1-12 และ กลุ่มทันตฯ ระหว่างประเทศ

 

ในการประชุมพัฒนาการดำเนินงานทันตสาธารณสุข ปี 2551 จัดขึ้นในวันที่ 27 สค. นี้ค่ะ ที่ รร.ริชมอนด์ ผู้จัด (หนูอัม) บอกว่า หมอดำเนินการให้หน่อยนะ ใช้กระบวนการ KM ... เราก็พอรู้คร่าวๆ มาละ แต่ไม่รู้ว่าให้เวลาเท่าไร เพราะว่าทีมงานเขาคุยกันตอนเย็นวันศุกร์ เราก็ไม่ได้อยู่ด้วย ... แต่ความที่รู้คร่าวๆ ก็เลยเตรียมสไลด์มาประกอบ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะ ลปรร. ของกลุ่ม (ขอยืม อ.ประพนธ์มาใช้ละค่ะ ชอบมาก เปิดตา เปิดหู และเปิดใจ) ... ก็ต้องประยุกต์ใช้ละค่ะ เพราะว่าเขาไม่มีเวลาให้แบ่งกลุ่ม แต่ใช้ผู้เข้าประชุมทั้งห้อง ก็จะประมาณ 40 คน ได้ ... ก็ ไม่เป็นไร เอาก็เอา

  • หัวปลาของการคุยในครั้งนี้ก็คือ ผลสำเร็จ ความภูมิใจ ของงาน / กิจกรรมเด่น ปี 2550 ของศูนย์อนามัยที่ 1-12 และ กลุ่มทันตฯ ระหว่างประเทศ ภายในเวลาคนละ 10 นาที
  • เผอิญว่า ดิฉันค่อนข้างรู้จักน้องเยอะ ทั้งในส่วนที่ทำงานด้านทันตฯ และที่ทำงานภาพรวมของกรมอนามัย คือ กรรมการฯ KM (ก็จะมี CKO อยู่ 5 ท่าน ที่เป็นทันตฯ) กรรมการ PMQA ... ก็เลยสามารถทักทายน้องได้อย่างเป็นกันเอง แต่ละแห่งนั้นก็ได้มีการนำเสนอให้เห็นภาพการทำงานของ ศูนย์อนามัย ได้เป็นอย่างดีทีเดียว (... เรื่องนี้จะทยอยเล่าให้ฟังนะคะ ว่า แต่ละศูนย์ฯ เล่าว่าอย่างไร)
  • ภาพรวมก็คือ แต่ละศูนย์อนามัย รับงานกันเยอะมาก ทั้งด้านทันตฯ และงานคุณภาพ ขนาดว่า บางคนไม่ได้เข้าที่ทำงานเลยในช่วงนี้ เพราะว่าต้องเวียนประชุม และทำงานพื้นที่ตลอด ... เอาขนาดนี้เลยนะ ... สรุปว่า รวยค่ะ รวยงาน

และนี่ค่ะ คือ สไลด์นำเสนอเพื่อเตรียมความพร้อมในการ ลปรร. ... ขอยืมบางช่วงบางตอน ของ อ.ประพนธ์ จากงานตลาดนัดวิชาการกรมอนามัยมานะคะ ขอบพระคุณอาจารย์ตรงนี้เลย ขอบคุณค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 122518เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2007 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท