เพื่อน...ยังกล้าใช้คำนี้อีกหรอ


เพื่อนกันจริงๆ ให้กันฟรีมากกว่านี้อีก

คุณเคยโดนคนที่คุณคิดว่าเป็นเพื่อนรัก..หลอกบ้างไหมคะ

     เพื่อนรัก..คำนี้จะไม่ใช้กับคนอย่างนายอีกแล้ว คุณที่เราคิดว่าเป็นเพื่อนรัก คนที่เราตามหามานานตั้งแต่ตอนที่เรียนจบ ม.ต้น ไป นายรู้ไหมว่าเราดีใจมากเลยเมื่อได้เบอร์โทรของนายเมื่อตอนต้นปี ที่เราไปอบรม เราพยายามสอบถามคนรู้จักนายว่านายอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ อยากเจอหน้าเพราะนายคือเพื่อนสนิทที่สุดที่เรามีตอนเรียน ม.ต้น

     แต่...การเจอกันของเราหลังจากที่เราได้เบอร์โทรนาย นายก็โทรไปหานาย นัดออกมากินข้าวด้วยกัน ไม่คิดเลยว่า การเจอกันครั้งนั้น นายได้ฝากความเจ็บช้ำไว้ที่เรา คือ นายยืมเงินเราไป 4,000 บาท เราไม่มีในตอนนั้นเราเลยโทรไปยืมจากเพื่อนอีกคนนึงมาให้นาย ทั้งๆที่เงินเราก็ไม่ได้ใช้ แต่ต้องมาตามใช้หนี้ให้นายอีก เราไม่เสียดายหรอกเงินแค่นั้น เพื่อนกันจริงๆ เราให้ฟรีได้มากกว่านั้นอีก แต่ทำไมนายต้องหลอกเราว่าจะคืนให้วันนั้นวันนี้ เห็นเราเป็นคนโง่มากเลยหรอ นี่หรอเพื่อนที่เราเฝ้าตามหา เพื่อนที่เราคิดว่าเป็นเพื่อนรัก มาเจอแบบนี้ก็ เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดเข้าซะแล้ว

     แต่ก็ช่างมันเถอะ ถือซะว่าชาติที่แล้วเราไปเอาเงินนายมาละกัน ถือซะว่าในชาตินี้เราใช้หนี้นาย หรือถ้าไม่อย่างนั้น  ชาตินี้ถือซะว่า เราขอซื้อความเป็นเพื่อนรักของนายกลับคืนมาด้วยเงิน 4,000 บาท ละกัน  และจะจำไว้ว่า อย่าไปไว้ใจพวกสาวประเภทสองอีกเด็ดขาด

หมายเลขบันทึก: 122308เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2007 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • หวัดดีน้อง
  • จำไว้เป็นบทเรียนแล้วกัน
  • เชื่อคำพี่เถอะน้อง
  • หวัดดีจ้าอ้าย
  • เชื่อละจ้า
  • และจำไว้เป็นบทเรียน

 

  • เพื่อนกินหาง่าย   เพื่อนตายหายาก  นะน้องเอ๋ย
  • ซื้อใจคนด้วยเงินเพียงแค่นี้  ไม่แพงหรอกค่ะ
  • แต่อย่าซื้อบ่อยนะ   เพราะมันไม่อร่อยจ้า    
  • สวัสดีจ๊ะ มะเหมี่ยว
  • ป้าแดงก็เคยเจอแบบนี้ เพื่อนรักเลยไม่กล้ามองหน้ากันอีกเลย
  • ถือว่า ชดใช้กรรมค่ะ
  • วันนี้ป้าแดงไปฟังประชุมเรื่องหลักการสอนพระพุทธเจ้า อาจารย์แนะนำว่า การให้ เป็นการสะสมบุญค่ะ แล้วบุญจะตอบสนองให้เราได้ดีค่ะ
  • สวัสดีค่ะพี่P ต่อไปหนูจะไม่ซื้อใจใครแพงๆแบบนี้อีกแล้วค่ะ เข็ด ^ ^
  • ขอบคุณที่ให้คำแนะนำค่ะ
  • สวัสดีค่ะป้าแดงP เพื่อนรัก กลายเป็นเพื่อนร้ายซะแล้วค่ะ ^ ^
  • เพื่อนไม่ได้มีคนเดียวในโลกค่ะ
  • หนูอโหสิกรรมให้เค้าไปละ
  • การให้เป็นสิ่งประเสริฐที่สุดค่ะ

    ซื้อพี่อีกซักคนมั้ยเหมี่ยว  ขายสองพัน  ฮี่ๆๆๆ  

    ไงเหมี่ยว เข้ามาเยี่ยมแล้วนะ  รูปเหมี่ยวหลอนดีเนาะ  ฮิๆ 

    เรื่องเพื่อนเหมี่ยว ขอโนคอมเม้นท์เน่อ   โตเปงวัวเปงฟายแระ คิดเอาเอง  ฮี่ๆๆๆ 

     ไปแระ แล้ววันหลังจะกลับมาเยี่ยมใหม่เน่อ 

       รักน๊า ตุ๊บๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท