ความคิด จิต หรือแค่วัยรุ่น...


"ลกอินเทอร์เน็ตมีเรื่องให้ค้นหาอีกมากมาย เรื่องดี ๆ ก็มาก เรื่องร้าย ๆ ก็ไม่ใช่น้อย... โปรแกรมต่าง ๆ ที่ไม่ได้ใช้ในทางสร้างสรรผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด... วันรุ่นเลือกที่จะซึมซับได้ทุกด้าน..."

 ปล. บันทึกนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว อาจจะตรงกับความคิดเห็น หรือไม่ตรงกับความคิดเห็นของใคร... ซึ่งมิได้จงใจให้เกิดผลเสียหายใด ๆ ทั้งสิ้น..

“สวัสดีครับ  พี่ครับ”  ตัวหนังสือแสดงผ่านโปรแกรม  MSN  โปรแกรมที่ผู้ทีสมองและไม่มีสมองใช้กัน...

คำทักทาย...  เป็นเด็กชั้นมัธยมต้นของโรงเรียนแห่งหนึ่ง  (คาดว่าน่าจะเอาอีเมล์มาจากการค้นหาในเว็บไซต์ที่ผมเคยเขียนบทความไว้ทั้งหลาย)

“พี่ครับ...  พี่พอจะมีวิธีแฮกอีเมล์คนอื่นมั้ยครับ...  ผมอยากได้...  เพื่อผมมันแกล้งผม  มันแฮก  MSN  ผมแล้วไปคุยกับคนอื่นจนเสียหาย...”  เออ...  แกล้งกันแปลก ๆ  นะสมัยนี้

“มี”  นั่นเป็นคำตอบของผม  แต่ผมไม่ให้  แต่ถ้าอยากได้ไปค้นหาเอาในเว็บก็แล้วกัน  (ประมาณว่าเรื่องแบบนี้ในเว็บไซต์มันมีเขียนไว้อยู่แล้วแน่นอน  เพราะพวกอยากเป็นเทพทั้งหลาย  ชอบแข่งกันกันเป็นเจ้าความคิดกันนักแหละในเรื่องนี้)  ยอรับว่าเก่งนะพวกนี้  แต่ใช้ในเรื่องที่ผิด...

“พี่ครับขอผมหน่อย...  ผมค้นหาไม่เป็น”  เออ... ดีเนอะค้นไม่เป็น  แต่ดันหาเมล์ผมเจอ...

“ผมไม่เคยใช้  และไม่อยากจะใช้ด้วยครับ  คงให้ไม่ได้”  แต่ก็ดันใจอ่อน...  บอกคำให้ค้นหาไป...  หาเอาเองไม่ขอยุ่งครับเรื่องนี้...

“พี่ครับ”  “มีโปรแกรมปล่อยไวรัสมั้ยครับ...  คืออยากได้เหมือนกัน  เพื่อนผมมันทำเครื่องคอมผมเจ๊ง...  ผมจะเอามันคืน”  แน่ะเจ้านี่ได้คืบจะเอาศอก...  ผมก็เดาไม่ถูกเหมือนกันว่าวัยรุ่นสมัยนี้เขาคิดอะไรกันอยู่  “แกล้ง”  “ล้างแค้น”  หรือ  “ความสนุก”  ใจนึงก็น่าสงสารนะครับ...  ที่โดนเพื่อแกล้ง  แต่ใจนึงก็อ่อนใจกับการนึกคิดของเขาเหล่านั้น... 

ผม...  ลองคุยกันด้วยเหตุผลแล้ว...  แต่ยังดึงดันที่จะแก้แค้นเพื่อให้ได้...  มันไม่เป็นผล  (โน้มน้าวไม่สำเร็จ) 

และหลังจากนั้น...  ผมก็บล็อกเขาไว้  ปิดตายในด้านการติดต่อสื่อสารกัน...  ใจหนึ่งน่ะสงสาร  แต่อีกใจไร้สาระสิ้นดี...  และนี่คือเหตุผลส่วนตัว...  ที่ผมรับไม่ได้...

และอีกมุมหนึ่ง...  ผมมองว่า...  โลกอินเทอร์เน็ตมีเรื่องให้ค้นหาอีกมากมาย  เรื่องดี ๆ  ก็มาก  เรื่องร้าย ๆ  ก็ไม่ใช่น้อย...  โปรแกรมต่าง ๆ  ที่ไม่ได้ใช้ในทางสร้างสรรผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด...  วันรุ่นเลือกที่จะซึมซับได้ทุกด้าน...  ยังแก้ไขไม่ได้  และเป็นไปไม่ได้...  ดวงตาปีศาจ (ที่วันรุ่นเรียกกัน)  ป้องกันเว็บเหล่านี้ได้ขนาดไหน... 

คำถามที่น่าคิด...  และคงได้คิดกันไปอีกนาน

คำสำคัญ (Tags): #ความคิด
หมายเลขบันทึก: 121345เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 18:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท