เคล็ดลับผมสวย


สมุนไพรไทย

                 ปัญหาผมเสีย..ไม่มีน้ำหนัก..ไม่มีชีวิตชีวา...มีผลจากสาเหตุมากมาย  โดยเฉพาะจากการนำสารเคมีต่างๆ  มาปรุงแต่งเพื่อให้เกิดความสวยสาว  ตามสมัยนิยม     เช่น     การโกรก   การย้อม   การดัด  การทำไฮไล้   ฯลฯ   โดยไม่คำนึงว่าจะเป็นผลเสียต่อสุขภาพผม  แต่พอมีปัญหาผมเสียมากขึ้นจนไม่สามารถจะแก้ไขได้  จึงเกิดความว้าวุ่นที่จะหาวิธีแก้ไข   ไม่ว่าใครจะบอกให้ทำวิธีการใดก็ตาม  มักจะยอมทำตามคำแนะนำทั้งหมด  ไม่ว่าจะเสียค่าใช้จ่ายแพงเพียงใดก็ตาม
                 ดิฉันซึ่งเป็นคนหนึ่งที่สุขภาพผมไม่ดี  และได้รับคำแนะนำมาจากคนอื่น  ได้ลองมาปฏิบัติตาม       ปรากฎว่า  ผมที่เสียนั้นดูดีขึ้น
เพียงทำตามคำแนะนำ(จึงขอขอบคุณผู้ที่ให้คำแนะนำมา ณ  โอกาสนี้)
และขออนุญาตแนะนำให้กับผู้ที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมต่อไปนะคะ
                สมุนไพรไทย....ของเรา มีประโยชน์ทั้งนั้น  เพียงแต่เราจะรู้จักนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันแค่ไหน..เท่านั้นเอง.....สำหรับการดูแลสุขภาพเส้นผมให้สวยงาม   มีชีวิตชีวา  ได้นั้นนอกจากมะกรูด
แล้ว  เราก็ยังมีตะไคร้  ซึ่งเป็นสมุนไทยประจำบ้านของเราอยู่แล้ว   ลองดูวิธีการปรุงน้ำตะไคร้เพื่อใช้ในการหมักผมดูนะคะ
               วิธีการปรุงน้ำตะไคร้....นำตะไครัมาล้างน้ำให้สะอาด  แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ   แล้วโครกให้ละเอียด      หลังจากนั้นก็ใส่น้ำลงไปให้เหมาะสมอย่ามากหรือน้อยเกินไป   เพราะจะมีผลต่อความเข้มข้นของน้ำตะไคร้ที่ปรุงเสร็จ   เมื่อเสร็จแล้วให้กรองเอากากออก              
เราจะได้น้ำตะไคร้ที่มีกลิ่นหอม   หรือจะใช้เครื่องปั่นน้ำผลไม้ก็ได้โดยใส่ตะไคร้ที่หั่นไว้แล้วลงไปในเครื่องแล้วเติมน้ำลงไปให้พอเหมาะกับตะไคร้อย่าให้มากหรือน้อยเกินไป  เพื่อความเข้มข้น   เมื่อปั่นเสร็จแล้วก็กรองเอากากออก  เราก็จะได้น้ำตะไคร้ที่มีกลิ่นหอมเช่นกัน   เก็บใส่ภาชนะปิดฝาให้เรียบร้อย  แล้วก็นำไปแช่ตู้เย็นไว้ก่อน
                วิธีใช้     ขั้นตอนที่  1   สระผม   ตามปกติที่เราเคยปฏิบัติ
เช็ดผมให้แห้งมาดๆ   แล้วนำน้ำตะไคร้ที่เตรียมไว้มาชะโลมผมให้ทั่ว
แล้วนวดเบาๆ   แล้วปล่อยทิ้งไว้  ประมาณ  5-10  นาที   หลังจากนั้น
ก็ล้างออก   เราก็จะได้ผมที่นิ่มและมีกลิ่นหอมสมุนไพรตะไคร้   ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ  2-3  ครั้ง   ติดต่อกันประมาณ   2  สัปดาห์ก็จะเห็นว่าผมของคุณ  มีสุขภาพที่ดีขึ้น   และถ้าใช้ต่อไปอย่างต่อเนื่องดิฉันเชื่อว่าได้ผลดีแน่นอน   และกลิ่นตะไคร้ก็จะทำให้เรารู้สึกสดชื่น
สามารถทำให้เรากระปี้กระเป่า  ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
               ถ้ามีเวลาควรปรุงน้ำตะไคร้ใส่ขวดไว้แล้วแช่ตู้เย็น  เวลาจะหยิบใช้จะได้สะดวกในการใช้   ลองไปทดลองใช้ดูนะคะ  ถ้าได้ผลก็
ช่วยบอกต่อด้วยคะ ..............
               สำหรับท่านผู้ที่มีประสบการณ์  เรื่องวิธีการดูแลและรักษา
เส้นผม   วิธีอื่นๆ   ที่ง่ายและประหยัดค่าใช้จ่าย.....ช่วยแนะนำบ้าง
นะคะเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ..ขอขอบคุณล่วงหน้าคะ.....

                                       **แล้วพบกันใหม่นะคะ**        

 

หมายเลขบันทึก: 120743เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2007 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ทรงผมดูดีรับกับหน้าตาที่สดใส  ต้องมีผู้ช่วยค่ะ  ปรึกษาช่างผมมืออาชีพได้ ที่ GLAMMER SALONผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติ http://www.Glammer.com
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท