เปลี่ยนสถานที่พัก...ความวุ่นวายที่ให้บทเรียนด้านการบริหาร


การเรียนรู้สามารถเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่เพียงแต่ในห้องที่มีผู้ยืนบรรยายอยู่หน้าห้องเพียงอย่างเดียว

ในการจัดอบรมผู้บริหาร CUP ที่มีหลักสูตร 4 สัปดาห์ ใช้สถานที่จัดประชุม 2 ที่ คือ นครนายก และกรุงเทพฯ เพื่อความสะดวกในด้านการบริหารจัดการเกี่ยวกับวิทยากร

ในการอบรมรุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 20 - 24 ส.ค. 50 นี้ ก่อนอื่นต้องขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่าน ที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงที่พักในคืนวันที่ 19 และ 20 ส.ค. ด้วยความจำเป็นที่โรงแรมที่จัดประชุมไม่สามารถจัดการเรื่องห้องพักได้ แต่อย่างไรก็ตามโรงแรมได้หารือและหาทางออกร่วมกันในการจัดโรงแรมที่พักใหม่ให้ตามที่ได้แจ้งท่านทางโทรศัพท์แล้ว และจะจัดรถรับส่งในเช้าวันที่ 20 และ 21 เพื่อเดินทางไป - กลับ สถานที่จัดประชุมให้ แล้ววันที่ 21 เราจะได้เข้าพักในโรงแรมที่จัดประชุมตามเดิม

เหตุการณ์เช่นนี้ อาจจะสร้างความวุ่นวาย และไม่สะดวกกับผู้เข้าร่วมโครงการและผู้จัดการอบรม แต่พอนั่งนึกถึงการทำงานในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในด้านการบริหารจัดการ CUP ซึ่งเป็นเรื่องใหม่ ที่กำลังจะพัฒนาให้เกิดความเข้มแข็ง เราอาจจะมีเรื่องอะไรทำนองนี้เข้ามาให้คิด และหาทางออกอยู่เสมอ จึงนับเป็นบทเรียนหนึ่งของการเรียนรู้นอกห้องเรียน ที่ทำให้มีประสบการณ์มากขึ้น

หวังว่าผู้บริหารทุกท่านที่เข้าร่วมใครงการ และที่แวะเวียนเข้ามาอ่าน จะให้อภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันนะครับ

ด้วยความเคารพรัก,

กิตติพงศ์ 

คำสำคัญ (Tags): #อบรมผู้บริหาร cup
หมายเลขบันทึก: 120630เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2007 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจารย์กิตติพงศ์ เก่งจริง ๆ เอาวิกฤติมาเป็นโอกาสจนได้ เปิดดู BLOG  นึกถึงตอนอบรมรุ่นแรก เหตุเกิด ณ ห้องประชุม วันแรกของการประชุม เวลาประมาณ 19.30 น. ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ผู้เข้าร่วมโครงการต่างมีความรู้สึก อาจารย์ทำอะไร มันเกิดอะไรขึ้นในห้องประชุม จะประชุมอยู่แล้วห้องยังเตรียมไม่พร้อม นี่คือคำพูดของผู้เข้าร่วมประชุม ณ ตอนนั้น และเหตุการณ์นั้นเชื่อมโยงกับการบริหารจัดการ CUP ที่กำลังจะพัฒนาให้เกิด CUP ในฝัน และฝันของทีมบริหาร CUP  เป็นจริงได้ก็เพราะแรงบันดาลใจจากทีมอาจารย์ทุก ๆ ท่าน

ด้วยความเคารพรัก

CUP2/1...singhanakorn

อย่างที่ อ.ชนินทร์ ได้กระตุ้นให้เราคิดเสมอครับว่า การเรียนรู้โดยใช้ความรู้จากประสบการณ์ที่ผ่านมามีความสำคัญ บวกกับกระบวนการต่างๆ จะทำให้เติมเต็มส่วนที่ขาดให้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญต้องอาศัยการจินตนาการ แบบคิดนอกกรอบบ้าง อาจจะทำให้เห็นมุมมองใหม่ๆ ในเรื่องของ CUP เช่นเดียวกัน หากถามว่าตอนนี้การบริหารจัดการ CUP เป็นอย่างไร เราคงได้คำตอบแบบร้อยแปดพันเก้า หลายหลากกันออกไปตามบริบทของแต่ละพื้นที่ แต่ถ้าถามว่าอะไร คือ จุดหมายปลายทางของการบริหาร CUP ผมเชื่อว่าเราจะได้เพียงคำตอบเดียว (หรือเปล่า ?) คือ การสร้างสุขภาวะให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ....แต่การจะนำไปสู่เป้าหมายนั้น ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน สำคัญอยู่ที่เราจะสร้างกระบวนการที่นำไปสู่เป้าหมายนั้นอย่างไร ซึ่งเชื่อมั่นว่าถ้าเรามีความตั้งใจจริงอย่าง 4 อาทิตย์ ที่ได้ร่วมสรางฝันกัน เร็ววันนี้เราจะพบกับความเป็นจริงแน่นอนครับ

ด้วยความเคารพรัก.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท