"คู่มือ" ตามที่คุณขอมา (You ask for it)


สำนักงาน ก.พ.ร. ร่วมกับสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ได้จัดทำ "คู่มือการจัดทำแผนการจัดการความรู้" สำหรับส่วนราชการ ในนั้นได้ให้แนวทางการจัดทำ KM Action Plan ที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมยิ่ง

     ผมจำได้ว่าช่วงแรกๆ ตอนที่อธิบายเรื่อง KM ให้หน่วยราชการต่างๆ ทราบเกี่ยวกับแนวคิด ทิศทาง และหลักการ นั้น เสียงสะท้อนหรือ Feedback ที่ได้รับ มักจะเป็นไปในทำนองที่ว่า "อยากจะได้อะไรๆ ที่ชัดๆ เป็นรูปธรรมกว่านี้หน่อย" 

     ตอนนี้ผมคิดว่าท่านได้สิ่งที่เคยขอไว้แล้วครับ.... สำนักงาน ก.พ.ร. ร่วมกับสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ได้จัดทำ "คู่มือการจัดทำแผนการจัดการความรู้" สำหรับส่วนราชการ ในนั้นได้ให้แนวทางการจัดทำ KM Action Plan ที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมยิ่ง มีแบบฟอร์มที่จะช่วย Guide ท่านสู่การจัดทำแผนได้อย่างเป็นระบบ จำนวน 13 แบบฟอร์ม  พร้อมทั้งมีตัวอย่างแสดงไว้อย่างชัดเจน
 

     หลังจากที่มีผู้มาขอคำปรึกษาในเรื่องดังกล่าว ผมได้ลองสรุปขั้นตอนการจัดทำแผนพร้อมแสดงหมายเลขแบบฟอร์มที่เกี่ยวข้องไว้ดังรูปที่แสดงข้างล่างนี้ หากมีข้อสงสัยในรายละเอียด คงต้องสอบถามที่สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติที่เบอร์ 0-2619-5500 ต่อ 576 เอาเองนะครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12047เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2006 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท