กองทุนเพื่อเด็กในภาวะวิกฤติ


กองทุนเด็กในภาวะวิกฤติ

กองทุนเพื่อเด็กในภาวะวิกฤติเหตุการณ์ความรุนแรงจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา เกิดปัญหาความขัดแย้งที่กระทบต่อวิถีชีวิต และการยังชีพของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานีและนาราธิวาส โดยเฉพาะครอบครัวที่ด้อยโอกาสและยากจน ปัญหาของเด็กและครอบครัวทวีคูณมากยิ่งขึ้น  ในปี พ.ศ. 2549 มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก (มพด.) จึงริเริ่มโครงการพัฒนารูปแบบการช่วยเหลือเด็กในภาวะวิกฤต เพื่อศึกษารูปแบบการช่วยเหลือเด็กในภาวะวิกฤติของชุมชน สนับสนุนโครงการช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในพื้นที่ที่อยู่ในภาวะวิกฤตเด็กจำนวน 270 คน ที่ให้ความช่วยเหลือ มีปัญหาด้านสุขภาพ ถูกทอดทิ้ง เจ็บป่วยและพิการ ขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์การเรียน แรกเริ่มโครงการ คือ การช่วยเหลือเด็กและครอบครัว ทุนการศึกษา งานกลไกโรงเรียนตาดีกาปกป้องเด็ก ส่งเสริมความรู้การเลี้ยงดูเด็กเล็กให้แก่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็ก ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ได้แก่ อาหารเสริม นม ทุนทักษะอาชีพ และการสงเคราะห์เบื้องต้น มีการเยี่ยมบ้านเด็กและครอบครัว การจัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ครอบครัว และการผลิตสื่อความรู้ให้แก่ครอบครัว   ในปี 2550 นี้ มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก(มพด.) ยังคงสนับสนุนงานเด็กและครอบครัวที่ประสบปัญาจากความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะปัญหาไม่มีทีท่าว่าจะจบลงได้ง่าย จึงขอความกรุณาจากทุกภาคส่วน ซึ่งท่านสามารถช่วยเหลือเด็กที่ได้รับผลกระทบ เด็กที่ด้อยโอกาส ยากจน พิการ และครอบครัวไม่สามารถดูแลและสนับสนุนให้ได้รับการศึกษาได้อย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถให้ความช่วยเหลือ ดังนี้·   บริจาคเงินเข้า กองทุนเพื่อเด็กในภาวะวิกฤติ ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กในภาวะวิกฤติ ด้อยโอกาส ยากไร้ขาดแคลน และประสบภัยในพื้นที่โครงการของมูลนิธิฯ เพื่อให้พวกเขามีโอกาสทางการศึกษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น บริจาคเงินเป็นทุนการศึกษา สำหรับเด็กใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้     

·       ทุนส่งเสริมอาชีพสำหรับหญิงหม้าย        

 ·       สื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กกำพร้าและยากจน ได้แก่ หนังสือนิทาน หนังสือระบายสี หนังสือวาดภาพ สี ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด ปากกา สมุด ดินสอและของเล่น แก่ศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนตาดีกา                    

  ·       สนับสนุนได้ที่ ชื่อบัญชีมูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางยี่ขัน บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 047-2-61241-7ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ นายเชษฐา  มั่นคง มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก (มพด.)โทรศัพท์ 0-2433-6292 0-2435-5281 [email protected]  www.iamchild.org ด็ก 

หมายเลขบันทึก: 120139เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท