เที่ยวงานเกษตรภาคใต้ ครั้งที่ 24


เกษตรพาณิชย์หรือเกษตรวิชาการ
  • หลังจากออกจาก รพ. ก็เลยมีโอกาสได้เดินออกกำลังกายในงานเกษตรภาคใต้ ที่ มอ.หาดใหญ่ ก็เลยจะเล่าให้ฟังครับ
  • งานเริ่มมาสามวันแล้ว   การจัดงานที่มีหลายส่วนปนเปกัน   ถ้าต้องการมาดูพืชสวน ไม้ดอก ไม้ผล  ให้เข้ามาทางประตู 109 แล้วเลี้ยวซ้ายก็จะเห็นร้านค้าขายกล้วยไม้ เดินลงไปเรื่อย ๆ ก็จะเป็นไม้ดอก และไม้ผล นานาชนิด บริเวณตลาดเกษตรของ มอ. เชิญเลือกซื้อได้ตามใจชอบ  ผมยกให้บริเวณนี้เป็นพื้นที่เกษตรพาณิชย์ครับ
  • สำหรับพื้นที่เกษตรวิชาการ เข้ามาทางประตู 109 ตรงมาจะอยู่บริเวณวงเวียนหน้าคณะทรัพยากรธรรมชาติ ด้านซ้าย ส่วนมากจะเป็นพืชผักสวนครัว มีกระกล่ำปลี มะระ  พริก มะเขือยาว บลอกโครี่ ด้านขวาฝั่งตรงข้ามคณะฯ จัดเป็นซุ้มบวบ ฝัก น้ำเต้า มะระขี้นก ดูสวยงามดีครับ จะมีนักศึกษาคอยให้คำแนะนำและตอบคำถามข้อสงสัยของผู้เข้าชมงาน พร้อมทั้งมีจัดบอร์ดทางวิชาการ ให้ได้ศึกษากันด้วยครับ
  •  สำหรับพื้นที่อื่น ๆ ก็แบ่งเป็นงานแสดงมอเตอร์โชว์ ขายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์สื่อสารยี่ห้อต่าง ๆ  และมี พริ้ตตี้ แต่งตัวแปลก ๆ มาเรียกร้องความสนใจผู้เข้าชมงาน แล้วก็มีส่วนของการขายเสื้อผ้า อาหารและเครื่องดื่ม ให้เลือกซื้อกันแก้หิวแก้ร้อนได้เป็นอย่างดี 
  •  ก็ขอเชิญไปเที่ยวกันตามชอบครับ งานมีถึงวันที่ 19 สิงหาคม นี้ครับ สำหรับเราก็ได้อุดหนุนน้ำผึ้งเกษตรมา 1 ขวด ไว้บำรุงร่างกายตามประสาคนใกล้จะสูงอายุครับ       

 

คำสำคัญ (Tags): #งานเกษตร มอ.
หมายเลขบันทึก: 119451เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 12:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ผมเพิ่งไปมาเมื่อวานคับ ของกินเยอะเหมือนๆกับทุกปีที่ผ่านมา แต่กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ของอร่อยๆเค้าขนกันมาให้กินถึงที่แล้ว อย่าพลาดนะคับ

ฟังแล้วดูน่าไปทีเดียวค่ะ วันเสาร์หรือวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ออ กับแก็งค์สาวโสดไปแน่ๆ ค่ะ

พี่รหัสป่วยเหรอคะ น้องรหัสไม่ทราบเลย (ว้า...แย่จัง)

เอ....เราจะขนอะไรจากนราธิวาสไปให้พี่รหัสบำรุงร่างกายดีนะ?

ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก......

อ๋อ....นึกออกแล้วค่ะ พี่รหัสเพิ่งซื้อน้ำผึ้งใช่มั๊ยคะ

ถ้างั้นน้องรหัสซื้อบูดูนราธิวาสไปฝากดีกว่า ท่าจะเข้ากันดี น้ำผึ้ง กะ บูดู ฮิ ฮิ ฮิ

(ขำ ขำ ค่ะ อย่าซีเรียส)

              ฝากถึงน้อง ๆ ที่จะไปเที่ยวงานเกษตร ระมัดระวังกระเป๋าสตางค์กันสักนิดนะครับ    ช่วงหัวค่ำคนเยอะมาก   เดินเบียดกันไปมา   อาจจะมีพวกมิจฉาชีพกำลังคอยเหยื่อที่มัวเดินชมงานเพลิน       โดยไม่ได้ระมัดระวังกระเป๋าของตัวเอง   เดี๋ยวไม่มีกะตังค์ซื้อของได้นะ งานอาจจะกร่อยได้นะ จะ บอก ให้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท