แม่


หนูรักแม่ หนูก็รักยาย

รูปที่พัทยา ( ต้นเมษายน 2550 )  กับครั้งแรกที่ปล่อยให้แม่เดินทางไปเที่ยวกับหลานๆตามลำพัง ( แม้จะมีน้าจ๋า  รอรับอยู่ที่พัทยาก็ตาม ) ตามที่เคยเล่าไว้ใน โทรศัพท์กับคำพูดหลานสาว

Pict0020

หนิง"ขอโทษ"ที่ติดงาน  น้าขอโทษที่ไม่ได้พาหลานไปเอง

แต่ก็ดีใจที่แม่และเด็กๆมีความสุขนะคะ

คุณแม่( คุณยาย )บ้านเรา  ไม่ชอบมาลัยดอกมะลิวันแม่  จะบอกเสมอว่าเปลืองตังค์  ( เพราะจะราคาแพงกว่าวันปกติ  อิอิ  )

พวกเราจึงมักจะมีรายการ"กิน" เสมอทุกเทศกาลอ่ะค่ะ  อิอิ น้าหนิงจัดให้...  ( มิน่า...)

Dsc00184

สุขภาพฟันของแม่ไม่ค่อยดีแล้ว  รายการ"กิน"จึงมักจะเป็นที่ร้านข้าวต้ม  หรือ เมนูปลา ค่ะ 

ทานอาหารเสร็จ  ( ก็กลับบ้านมาดูละครทีวี  อิอิ  ของชอบของแม่ )  โดยไม่คาดหมาย ไม่ได้นัดแนะเลย  พวกเราพูดเกือบพร้อมๆกันว่า...

" หนูรักแม่  หนูก็รักยาย "

คำสำคัญ (Tags): #แม่#ยาย#dss@msu
หมายเลขบันทึก: 119137เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2007 07:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ครอบครัวอบอุ่น น่ารักทั้งยายหลานเลยค่ะ

ขอบพระคุณค่ะพี่ใบบุญ

ปกติเด็กๆจะอยู่อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ดค่ะ  แต่ก็กลับมาเยี่ยมคุณยายบ่อยๆ  บ้านเรามีหลานสาวแค่ 2 คน เด็กๆเป็นความสดชื่น...ของคุณยายและคุณน้าค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ขอบอกด้วยคนนะคะ   "หนูรักแม่  หนูก็รักยาย "
  • มีหลานสาวน่ารักจัง 
  • เป็นน้าหนิง  ยังดีกว่าเป็นป้ารักษ์นะคะ อิอิ  (ตอกย้ำให้ตัวเองค่ะ)

สบายดีนะคะ

ขอบพระคุณค่ะครูรักษ์

เอารูปคุณแม่ ใน G ที่ 2 มาฝาก  พี่สาวของหนิงเองค่ะ

Dsc00188

แต่เขาไม่ค่อยชอบถ่ายรูป  อิอิ  (ขออภัยที่รูปไม่ชัด  ถ่ายด้วยมือถือค่ะ

  • สวัสดีค่ะ อ.หนิง
  • น่าอิจฉาจังค่ะ
  • ป้าแดงไม่มีหลานให้ยาย ยายเลยชิงหนีไปสวรรค์ คงจะขี้น้อยใจ อิอิอิ
  • ป้าแดงอยู่ในสังคมชนบท พ่อกะแม่ ไม่ค่อยกล้าไปทานอาหารตามภัตตคารค่ะ พี่สาวเลยต้องทำหน้าที่กุ๊กให้ แต่หลายปีมาแล้วที่ไม่มีบรรยากาศทานข้าวด้วยกัน ........เฮ้อออ.....ขอโทษนะคะ เหมือนยืมที่นี่เป็นที่ระบายเลย อิอิอิ
  • ขอบคุณที่แบ่งปันความสุขเล็กๆๆในครอบครัวที่น่ารักให้ชมค่ะ  

ขอบพระคุณค่ะ พี่pa_daeng

  • พวกเราชอบทานข้าวเย็นนอกบ้านประจำค่ะ(โต๊ะหินอ่อนหน้าบ้าน)มันเย็นดี  อิอิ
  • และด้วยเหตุที่ว่า...เรื่องทำกับข้าวสำหรับสาวบ้านนี้เป็นเรื่องกล้วยๆ (ไม่เป็นสัปะรด ไงคะ ) เราเลยต้องพึ่งพิงร้านอาหารเสมอค่ะ
  • แต่แม่ (ยาย) จะชอบอาหารน้ำๆค่ะ  ร้านข้าวต้มริมถนนเป็น  ร้านที่เจอเราบ่อยๆค่ะพี่
  • ขอบคุณพี่หนิงมากครับ
  • โห น่ากินจัง
  • ไปกินที่ไหนมาครับผม

เอ๋า...น้องชายขจิต ฝอยทอง จ๋า...

จำร้านเดิมที่เราไปไม่ได้แล้วหรอคะ   ร้านประจำเลยนะเนี่ย...  อิอิ

สวัสดีคะพี่หนิง

  • เห็นรูปแล้วน่ารักจังคะ
  • ถ้าพี่ขจิตจะไปทานอีก ขอตามไปด้วยนะคะ

น้องรี่ กมลนารี จ๋า

  • อาจารย์ขจิตจะไปเมกาแล้ว  เขาไม่มีเวลามากินข้าวต้มร้านนี้หรอก  
  • น้องรี่มาเลยดีกว่าค่ะ  ถามเส้นทางได้จากอ.ขจิต นั่นแหละ  พี่หนิงจะไปรับแล้วพามากินให้พุงกางเลยจ้ะ
  • มื้อเย็นข้าวต้ม  มื้อเที่ยงปลาเผาเนอะๆ  ชวนอ.เก่ง มาก็ได้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

 หนูรักแม่  หนูก็รักยาย "

แค่นี้ ก็ชื่นใจกันแล้วค่ะ

วันแม่ปีนี้ ดูจะเป็นพิเศษกว่าปีก่อนนะคะ คนเรา ให้ความสำคัญกับครอบครัวมากขึ้น น่ายินดีจริงๆค่ะ ติดตามงานคุณหนิงเสมอค่ะ

ขอบพระคุณค่ะพี่sasinanda

เป็นคำซื่อๆ  แต่เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆค่ะ

  • ไม่ได้มาเยี่ยมคุณหนิงนานแล้ว คิดถึงครับ
  • แวะมาเยี่ยมคุณแม่และครอบครัวด้วย
  • ขอให้มีความสุขทุกท่านครับ

สวัสดีค่ะ  พี่หนิงคนสวย

- ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาทักทาย และรู้จักกัน

- ดีใจที่มีครอบครัวอบอุ่นเช่นกันนะคะ  เหมือนน้ำผึ้งเลย เพราะมีตายายที่คอยห่วงใย ครอบครัวน้อยๆ ก็เข้มแข็งด้วยกำลังใจจากบุพการีจริงๆ ค่ะ 

รักจริงจากใจ......น้องน้ำผึ้งหวาน...

ดูรูปแล้วอบอุ่นจัง  พี่หน่อยก็ไม่ได้กลับบ้านเลย....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท