นำเสนอโครงการHealthy Workplace at WU ปี2 พ.ศ. 2549


ความตั้งใจ เอาจริง เอาจัง ของผู้รับผิดชอบแต่ละสถาบันในการขับเคลื่อนโครงการให้ประสบผลสำเร็จ
สวัสดีค่ะ       เมื่อวันที่ 6 ส.ค.50 ได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมปฏิบัติการ เรื่อง "การพัฒนาวิถีชีวิตสร้างเสริมสุขภาพด้านสิ่งแวดล้อม : แนวคิด กลยุทธุ์ และบทเรียน" ของ สอส. โดยมี รศ.ดร.ภารดี เต็มเจริญ ประธานแผนงาน สอส. รศ.ดร.ประสิทธิ์ ลีระพันธ์ ผู้จัดการแผนงาน สอส. รศ.ดร.พรทิพย์ เกยุรานนท์ ผศ.ดร.สุรินธร กลัมพากร วิทยากรผู้ให้ความเห็น รศ.ธราดล เก่งการพานิช ผู้ดำเนินการอภิปรายและผู้รับผิดชอบโครงการของสถาบันต่างๆ โดยดิฉันได้นำเสนอผลการดำเนินโครงการ Healthy Workplace at WU ปี พ.ศ. 2549 ร่วมกับคุณจรวยพร รอบคอบ ส.สหเวชฯ จากบรรยากาศในวันนั้นได้เห็นถึงความตั้งใจ เอาจริง เอาจัง ของผู้รับผิดชอบแต่ละสถาบันในการขับเคลื่อนโครงการให้ประสบผลสำเร็จ แต่ละโครงการก็ประสบกับปัญหา อุปสรรค ทำให้ได้เรียนรู้ถึงวิธีการในการแก้ปัญหาของแต่ละคนตามสภาพแวดล้อม แต่วิธีที่เห็นได้ชัดที่ทุกโครงการทำเหมือนกัน เป็นเรื่องของการมีส่วนร่วมของสมาชิกกลุ่มที่เข้าร่วมโครงการ ที่เริ่มจากการสร้างให้เกิดความตระหนัก ใส่ใจ ลงมือทำ และเรียนรู้จากวิธีการที่ทำสำเร็จ/ไม่สำเร็จ ซึ่งต้องใช้เวลาในการดำเนินการด้วยกันทั้งสิ้น และต้องขอบคุณทุกท่านในเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วันนั้นที่ได้มีหลายมุมมองช่วยทำให้เราทั้งสองคนได้รับบทเรียนที่จะมาทำการบ้านกันต่อในการสรุปบทเรียนระหว่างดำเนินการและการนำเสนอผลงานในเชิงวิชาการให้มากขึ้น เพื่อนำมาปรับปรุงและขยายผลโครงการคงเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่หวังผลว่าสามารถทำได้ภายใน 1 ปีของโครงการปี3 ยินดีรับข้อเสนอแนะจากทุกๆคนนะคะ
หมายเลขบันทึก: 118683เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 00:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
จาตุรนต์ ชูเกลี้ยง
เสียดายมากครับที่ไม่มีโอกาสได้ไปร่วมในกิจกรรมดังกล่าว  ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็ได้วางแผนไว้ซ่ะอย่างดี  ว่าจะเข้าไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากความสำเร็จของการขับเคลื่อนโครงการฯต่าง ๆ แล้วนำมาประยุกต์ใช้กับ healthy at WU ปีที่3 ซึ่งกำลังคืบคลานอย่างช้า ๆ ในขณะนี้  ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่ต้อยน่ะครับ  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า  คงจะได้รับความกรุณาจากพี่ต้อยในการขับเคลื่อนโครงการ สถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน ปีที่3 (พ.ศ.2550) ต่อไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท