การทำ 5ส ในองค์กร ภาค 2


การอบรม
ตอนนี้ที่องค์กรของดิฉันกำลังเร่งดำเนินการเรื่อง 5ส กันยกใหญ่ แต่ก่อนอื่นเลย ก่อนที่เราจะให้พนักงานทุกคนของเราร่วมกันทำ 5สในองค์กร เราจะแน่ใจได้อยางไรว่าพนักงานทุกคนรู้จัก และเข้าใจถึงกระบวนการในการทำ 5ส อย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้ ที่องค์กรของดิฉันจึงเริ่มต้นที่การให้ความรู้พนักงานก่อน โดยการจัดการฝึกอบรมให้กับพนักงานทุกคน เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การทำ 5ส อย่างเต็มที่และคาดหวังว่าจะเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด โดยช่วงนี้ก็มีการลงมือปฏิบัติการทำ 5สบ้างแต่ยังไม่จริงจังนัก  คงจะได้เริ่มปฏิบัติกันอย่างเต็มที่อีกครั้งเมื่พนักงานส่วนใหญ่ของเรารู้จัก 5 ส กันแล้ว แล้วดิฉันจะมาเล่าให้สู่กันฟังในคราวหน้านะคะ ว่าผลที่ออกมาเป็นอย่างไรบ้าง
คำสำคัญ (Tags): #5ส
หมายเลขบันทึก: 118196เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ว่าจะทำ 5ส ที่ห้องตัวเองอยู่เหมือนกัน ตอนนี้รกเหมือนสลัมคลองเตย เป็นหนุ่มโสดก็เหนื่อยหน่อยครับ ต้องจัดห้องเอง...

บางครั้งด้วยพื้นที่ที่จำกัดทำให้การทำ5สของพี่ไม่เคยจะสำเร็จเลยอย่างดีก้ได้เพียง 1 สัปดาห์  กำลังพยายามทำให้มีประสิทธิภาพสูดสุดอยู่จ๊ะ

ชื่อเล่น "แขก"

อยู่บริษัทแห่งหนึ่ง ใน จ.ตรัง ในตำแหน่งฝ่ายบุคคล เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ทำงานฝ่ายบุคคล และได้รับหน้าที่ดูแล เรื่อง 5 ส ด้วย เพิ่งได้รับมาหมาดๆ จ้า

ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี เมื่อได้อ่านข้อความของคุณ ดีมากๆ เลยค่ะ

เพราะตัวเองไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรเหมือนกัน

หากไม่รังเกียจ ต้องขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์อย่างมากๆ เลยค่ะตอนนี้

ต้องขอบคุณล่วงหน้านะคะสำหรับสิ่งดีดีที่มาแบ่งปัน

แขก

เด็ก "ตรัง"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท