เช้าวันพุธที่ 8 สิงหาคม 2550


วันนี้ยังไม่มีอะไรหวือหวาค่ะ

วันนี้ไม่มีอะไรหวือหวาค่ะ

เริ่มต้นด้วยประโยคเดียวกับประโยคเด่น

เพราะต้องการจะสื่อว่า วันนี้ไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้นเลย เหตุการณ์ยังคงดำเนินไปอย่างปกติ (หมายถึง เหตุการณ์หรือบรรยากาศในการทำงานค่ะ ไม่ได้หมายถึงเหตุการณ์ความไม่สงบ)

ทำงานซ้ำๆ เดิมๆ อยู่เช่นนี้ทุกวัน ไม่เบื่อหรอกนะคะ เพราะมันเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของเรา

เคยมีพี่ที่รู้จักกันท่านหนึ่งบอกไว้ว่า ทำไปเถอะงานน่ะ อย่าไปซีเรียสกับมันเลย ทำยังไงก็ไม่เสร็จหรอก ดูอย่างคนรุ่นก่อนๆ (พวกเรา) สิ เค้าทำกันมาตั้งนานแล้ว ทำกันจนเกษียณ ก็ยังไม่เห็นว่ามันจะเสร็จซักที

เราก็เลยมาคิดว่า เออ..จริงแฮะ เครียดไปทำไม เบื่อไปทำไม ยังไงมันก็ต้องทำ หนีไม่พ้นหรอก (ยกเว้นว่า....ลาออกไปเลย) ทำไปเถอะ ผลดีตกอยู่กับเราเองน่ะแหละ

หมายเลขบันทึก: 118193เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ลองหาวิธีการใหม่ๆ ในการทำงานเดิมๆดูบ้างก็ดีนะ เผื่อว่างานที่ดูจะน่าเบื่อ ก็อาจจะกลายเป็นงานที่ท้าทาย น่าสนุก ก็เป็นไปได้นะคะ

สวัสดีค่ะ

  • มีอยู่ครั้งนึงค่ะ  มีการจัดค่ายภาษาอังกฤษขึ้นที่บ้านซึ่งเป็น Home Stay  หลังหนึ่งในอ. ชะอวด จ. นครศรีฯ  และดิฉันก้อได้ไปช่วยเหลือเจ้าของบ้านซึ่งรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะเคยเป็นหัวหน้าหมวดภาษาอังกฤษที่โรงเรียนเก่า  เมื่ออาหารมื้อเย็นมื้อแรกของชาวค่ายเสร็จลง  ลูกสาวเจ้าของบ้านซึ่งเป็นเด็กนักเรียน ญ.ว. ก็ต้องช่วยคุณแม่ล้างจานกองโต  ดิฉันก็เลยอาสาช่วยเธอ  ก่อนลงมือล้างจานกองโตด้วยกัน  เธอบอกดิฉันว่า  "เราต้องรักและสนุกกับงานทุกงานที่เราทำค่ะน้า  แม้ว่างานนั้นจะเป็นงานที่เราไม่ชอบก็ตาม"  เธอพูดเพื่อปลอบใจตัวเองน่ะค่ะ  แต่เธอก็ทำตามที่เธอพูดได้จริงๆ  ดิฉันชื่นชมในความมุ่งมั่นของเธอ  เลยแอบเอาคำพูดของเธอมาเตือนตัวเองอยู่บ่อยๆ เมื่อต้องเจองานที่ตัวเองไม่ถนัดและไม่ชอบ  หรือไม่คอยอยากจะทำซักเท่าไหร่  ลองใช้ดูบ้างมั๊ยคะ
  • ดูแลตัวเองนะคะ

   **  น้องปลา

    - ขอบคุณมากที่มีเรื่องเล่ามาให้อ่าน

     -แต่ไม่ต้องเล่าทุกวันก็ได้ 

   - เคยไปซื้อของที่ร้านเจ๊ะนงค์  ไปสวนลองกองพิ่สิน ที่บ้านพักเกษตร เมื่อ 2ปีก่อน

   - เกษตรอำเภอ ที่ย้ายไปเกาะลันตานั้น รุ่นเดียวกัน จำชื่อไม่ได้เขาเปลี่ยนชื่อใหม่

เกษตรอำเภอที่ย้ายไปเกาะลันตาชื่อ พี่ปารเมศ ค่ะ

โอ้โห....รุ่นเดียวกันเหรอคะเนี่ย

ถ้างั้นหนูก็เป็นรุ่นลูกของพี่เกษตรยะลาได้เลยซิคะ

เพราะลูกสาวคนโตของหน.ปารเมศ อายุพอๆกับหนูค่ะ

แหะ แหะ แหะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท