เค้าว่า KM น่ะดี


KM ดีแน่นะ

จำได้ว่าได้ยิน KM มาสักสองปีแล้วนะ แต่มันดูเหมือนจะห่างจากตัวเรามากเหลือเกิน ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ ก็น่าจะเริ่มกันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อยแล้วด้วยซ้ำไป

สำหรับคนไทย การแบ่งปันความรู้จะใช้ได้มากน้อยแค่ไหน คงพูดได้เป็นเรื่อง ๆ ไป แต่ก็เป็นเรื่องดี หากจะได้จัดเก็บ รวบรวมความรู้ต่าง ๆ เข้าไว้สักที่ เพื่อจะเป็นแหล่งสืบค้นสำหรับลูกหลานของเราในอนาคต

ความรู้บางอย่าง ห่างหาย สูญหายไปกับตัวบุคคลที่รู้อยู่เดิม บางอย่างถูกเก็บฝังอยู่กับบุคคล ซึ่งไม่มีโอกาส หรือไม่ขวนขวายหาโอกาสที่จะบอกเล่า บอกกล่าว อาจจะด้วยเหตุผลนานาประการที่ไม่สามารถนำมาบอกกล่าวเล่าสู่กันฟังได้

มาถึงปัจจุบัน มีหลากหลายแหล่งที่สามารถให้เราได้แบ่งปันความรู้ เรื่องเล่า ที่ฝังอยู่กับตัวเราได้มากมายหลายที่ gotoknow ก็เป็นอีกแหล่งหนึ่งที่เราเลือกใช้เป็นช่องทางสำหรับการบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในหลากหลายรูปแบบแก่กัน

อยากให้หลาย ๆ คน เข้ามาแบ่งปัน มาเล่าเรื่องราว ส่วนบล็อกที่หญิงเปิดไว้นี่ แค่อยากให้พวกเราเข้ามาเล่าเรื่องต่าง ๆ ที่ไม่ซีเรียสมากมาย เพียงแค่อยากระบายให้ได้อ่านกัน เป็นการรับรู้เรื่องราวของกันและกัน เผื่อว่า...อาจจะมีแง่มุมที่บางคนอาจจะค้นพบ บางมุมอาจจะเป็นกำลังใจที่แบ่งปันให้แก่กันได้ ลองมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

วันนี้หญิงก็แค่คิดเบาๆ ว่า KM จะดีจริงอย่างเค้าว่ากันแค่ไหน ไม่ได้ตั้งเป็นคำถามหรอกคะ เพราะตอนนี้ยังหาคำตอบอยู่ เป็นการค้นหาความรู้ที่ยังคงมีอยู่เสมอ ... ลองมาหาความรู้ด้วยวิธีการใหม่ๆ อีกบ้าง

หมายเลขบันทึก: 117984เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท