โจรปล้นของวัด


ในสถานการณ์ความรุนแรง   ความไม่สงบในบ้านเมือง  ของสังคมไทยช่วงนี้น่าเป็นห่วงมาก เกี่ยวกับด้านความปลอดภัย  ในชีวิตและทรัพย์สิน

 

พบว่า  ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ชมข่าวทางโทรทัศน์  หนังสือพิมพ์     โจร   อยู่ในช่วงวัยรุ่น  ที่ตะเวน นิมนต์พระ ไปทำพิธีต่างๆ  ตามประเพณีของไทยเรา    และ  ผู้ที่ติดต่อได้รับเครื่องอัฏฐะบริขาร  และเครื่องใช้ต่างๆ   เช่น จานข้าว  ช้อนส้อม ผ้าเช็ดมือ  กาต้มน้ำ  กาชงน้ำร้อน  พาน  เหยือกน้ำ  แก้วน้ำ  กระติกน้ำแข็ง กระโถน  

 

สิ่งของที่จำเป็นในการไปเตรียมจัดงาน   และเมื่อกำหนดถึงวันงาน   ได้ไปตามนัด  เมื่อไปแล้วไม่พบว่าวัดที่มานิมนต์ไม่มีงานอะไรเลย    โจรได้นำ ข้าวของเครื่องใช้ที่เอาไป  นำไปขายตามร้านขายของเก่า  กว่าวัดจะ ถูกหลอก ตุ้มตุ๋น ต้องใช้เวลา   โจร  เหล่านี้ จะทำกันเป็นแก็งค์  เป็นทีม

 

จากที่ได้ชมข่าวได้ไม่นาน    ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์   ได้เดินทางกลับบ้าน   และมีโอกาสได้ไปทำบุญ   พบว่า วัดอัมพวันบ้านห้วยแคน-โนนสูง   กิ่งอ.กุดรัง    ประตูวัด เป็นประตูเหล็กทั้ง 4  ด้าน  วัวหายแล้วล้อมคอก    จึงได้ถามจากชาวบ้านและญาติๆ   จึงได้ทราบเรื่องราว   คือ    หอระฆัง    อยู่วัด  ถูกขโมยระฆังไปแล้ว   แถม หลวงพ่อ อายุ 70 กว่าปี  ที่จำพรรษาอยู่  ถูก ใจรใจบาป  หลอกเอาเงินสดไป  15,000  บาท   

 

ลักษณะของโจร   ที่มาปล้นที่วัด  คือ  แต่งตัวใส่ชุดสูท  ขับรถยนต์กระบะ   ได้ตระเวนหลอกลวง  หากินตามวัดวาอาราม     ต้องการนำญาติมารับน้ำมนต์    เพื่อเป็นศิริมงคล    แต่ตนเองมาล่วงหน้าก่อน  จึงได้มีกลอุบาย   พูดโน้มน้าว เพื่อให้หลวงพ่อ    ถอด  อังสะ แขวนไว้ก่อน   เมื่อหลวงพ่อเข้าไปธุระส่วนตัวภายในกุฎิ     โจรใสสูท     ถือโอกาส  เมื่อลับตาหลวงพ่อ   ล้วงเอาเงินที่อังสะไปทั้งหมด   เงินที่ได้จากการไปรับกิจนิมนต์ต่างๆ  จากชาวบ้าน     เมื่อหลวงพ่อออกมาจากกุฎิ    โจรใจบาป   ได้ขับรถยนต์หนีไปแล้ว 

 สิ่งที่ได้นำเสนอข้างต้น เพื่อที่จะให้แต่ละท่านได้เตือน  หรือระมัดระวังทรัพย์สินของตนเองและของส่วนรวม ว่าทุกวันนี้  อะไรๆ  ก็สามารถที่จะถูกปล้นได้ จึงฝากความห่วงใยมา
หมายเลขบันทึก: 117793เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท