หามาร้อย...น้อยกว่าเก็บวันละสิบ


ถ้าหาได้เยอะกว่านี้ก็เก็บให้มากกว่านี้...

               เรื่องที่จะพูดในวันนี้คือ การเก็บสะสมเงินค่ะ  คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ทุกคนควรปฏิบัติกัน บางครั้งเศษเงินที่เรามองว่าไม่มีค่า เมื่อรวมๆกันหลายๆเหรียญ หรือในยามที่เราขาดแคลนก็มีค่าอย่างน่ามหัศจรรย์

               การสะสมเงิน มีหลายวิธีแล้วแต่ใครถนัด บางคนเอาเงินน้อยไปลงทุนในตลาดหุ้น แต่สำหรับฉันทำได้แค่ฝากเงินในธนาคารและก็หยอดกระปุกวันละ 10 20 บาท ตอนนี้เก็บเงินได้พอประมาณค่ะ   เก็บเงินวิธีแบบนี้มาประมาณ 15 ปีแล้ว   โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า  หากมีน้อยควรใช้น้อย หากมีมากก็ใช้พอประมาณ อาจจะแบ่งปันให้ผู้ที่ด้อยโอกาสแล้วแต่ความเหมาะสมค่ะ 

คำสำคัญ (Tags): #เก็บเงิน
หมายเลขบันทึก: 117749เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 17:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมเคยปฏิบัติเหมือนที่น้องซาลาเปาแนะนำแต่ทำไม่ได้ตลอดเพราะขาดวินัยในการปฏิบัติ แสดงว่าขณะนี้น้องซาลาเปามีเงินเก็บเยอะแล้วใช่ไหมครับเพราะเก็บมาตั้ง 15 ปี พี่ขอกู้บ้างนะครับจะให้ดอกเบี้ยในอัตราสูงเลยละ

 

ใครๆก็สอนให้ทำมาหากินไม่ได้สอนให้ทำมาหาเก็บเลย  ทำไงดีเนี่ยเก็บเงินไม่เป็นจ่ายเป็นอย่างเดียว  ฮิฮิฮิ

กุ้งเก็บเงินเก่งจังเลย นับถือๆๆ เราซิเก็บเงินไม่ได้เลย อยากจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองบ้างจัง เพราะเก็บทีไร เอาออกมาใช้ตลอด

    วิธีเก็บเงินของผมคือเอาเงินออกจากบัญชีมากๆครับ เช่นทำประกันให้วงเงินสูงๆหน่อย ซื้อพันธบัตร หุ้นกู้ สลากออมสิน หรือสลาก ธกส.อะไรประมาณนี้ พวกนี้จะมีระยะเวลาได้เงินคืน ทำให้ใช้เงินไม่ได้ไปช่วงหนึ่งและยังได้ผลตอบแทนด้วย และตัวเลขในบัญชีธนาคารก็เหลือไม่สูงมากทำให้ไม่ชะล่าใจครับ

    ส่วนการลงทุนในหุ้นที่พูดถึง ก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละบุคคลครับ ถ้าเข้าใจมันดีก็น่าสนใจ ผมก็หวังว่าสักวันหนึ่งจะเข้าใจมันดีพอจะไปสู้กับคนอื่นๆได้

   

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท