อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ 1


อุปกรณ์คอมพิวเตอร์      ถ้ารู้จักวิธีการใช้     รู้จักปรับปรุง    ปรับแต่ง     ก็จะทำให้การใช้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  สะดวก  มากขึ้น และยืดอายุใช้งานไปได้อีก

 

คีย์บอร์ด    เมื่อใช้ไปนานๆ    ลองเอามาคว่ำ  เคาะผง  ฝุ่นออกบ้าง  ถ้าถอดสกรูหลังได้  ก็ลองเอาแปรงปัดฝุ่นหรือสลับลูกยางรองแป้นอักษรหรือสปริงบ้าง    โดยเฉพาะแป้นที่คีย์แล้วไม่ค่อยติด  เมื่อสลับที่แล้วจะเห็นว่า   ยังใช้ไปได้อีกหลายเวลา………

 

เม้าส์ก็เช่นกัน   บางแห่งใช้จนลืม….ไม่เคยทำความสะอาดเลย   ก็ลองถอดสกรูออก  แล้วแปรงปัดฝุ่นหรือขูดเอาคราบฝุ่นเหนียวออก  ก็ทำให้ลูกยางที่กลิ้ง  สัมผัสได้ดีขึ้น  ก็ยืดอายุใช้งานไปได้อีกเช่นกัน……

 

การ์ดจอรุ่นก่อน    บางยี่ห้ออาจไม่มีพัดลมระบายความร้อนติดให้  ก็ลองหาพัดลมเล็ก ๆ    ขนาดเท่า       ชิปการ์ดมาติด   ก็จะช่วยระบายความร้อนได้มาก  ทำให้ใช้งานได้นานขึ้นอีก 

ขั้วเสียบการ์ดจอ    สายสัญญาณจากจอที่จะต้องเสียบกับการ์ดจอ  จะมีเข็มเล็กๆอยู่    การถอดออกหรือเสียบเข้า     ควรระวังอย่าให้เข็มคด  งอ  จะหักได้….  พึงสังเกตเสมอๆ     ควรดึงออกอย่าใช้การโยก    เมื่อจะเสียบเข้า  ให้ลองกดเบาๆก่อน  แล้วเสียบเข้า เข็มก็คงไม่คดงอ….

 

การระบายความร้อนที่ฮาร์ดดิสก์   ถ้าซัพพลายเดิมเสีย  ลองถอดเอาพัดลมมาติดระบายความร้อนใต้ฮาร์ดดิสก์      คิดว่านอกจากช่วยระบายความร้อนแล้ว ยังยืดอายุใช้งานฮาร์ดดิสก์ได้อีก

 
คำสำคัญ (Tags): #สื่อ
หมายเลขบันทึก: 117231เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท