อาหารฮาลาลภาค3

ทัวร์มาเลเซีย 4วัน 3 คืน
สืบเนื่องจากวันที่ 27 - 30 กรฎาคม 2550 ทางคณะวิทยาลัยสารพัดช่างนราธิวาส จำนวน 8 คน ได้เดินทางร่วมกับคณะครูอาจารย์และนักเรียนของวิทยาลัยในสังกัดอาชีวศึกษาในจังหวัดปัตตานีและยะลา ได้ไปทัศนศึกษาดูงานเกี่ยวกับการผลิตอาหารฮาลาลในประเทศมาเลเซีย เพื่อนำมาผลิตในเมืองไทยสู่โลกสากล ส่วนรายละเอียดที่ไปทัศนศึกษามา จะนำมาเล่าสู่กันฟังในโอกาสต่อไป
หมายเลขบันทึก: 117007เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2007 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 23:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

น่าตื่นเต้นค่ะ..ตอนนี้รอฟังเรื่องเล่าที่มาเลเซียอยู่น่ะค่ะ....

สวัสดีครับ คุณ จิรัฏฐิ์ มามะ

เอ .. ดูจากนามสกุลแล้ว ผมคงต้องพูดว่า "สลาม อลัยกม"ด้วยครับ

แวะมาทักทายครับ รู้สึกดีใจที่มีเพื่อนจากทางสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ามา  คนไทยส่วนใหญ่จะรู้ว่า ที่นั่นมีปัญหา  แต่ไมรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น  จะดีกว่ามาก ถ้าคนในพื้ที่แท้ๆที่เข้าใจปัญหาจะพูดคุยกันเอง

ในที่นี้เราพูดคุยกันได้แทบทุกเรื่องครับ

ขอบคุณครับ อย่าลืมแวะมาเยี่ยมเยียนกันอีกน่ะครับ

(เอ..ครูแอนนี่มาเร็วจริงๆ)

สวัสดีครับ  ครูแอน

ก่อนอื่นต้องขอโทษที่ไม่ได้เปิดblock  เนื่องจากมีงานยุ่ง  ซึ่งเกี่ยวกับอาหารฮาลาลในเรื่องบางเรื่องอย่างดำเนินการไม่เสร็จ  แต่อย่างไรก็ตามขอขอบคุณอีกครั้งหนึ่งที่ครูให้ความสนใจ

ครับเพื่อไม่ให้เสียเวลาผมขอเริ่มเดินทางสู่มาเลเซีย  คือ

วันที่ 27 ก.ค. 50  เวลา 06.30 น. เป็นวันแรกที่ผมออกเดินทางจากบ้านเพื่อขึ้นรถของวิทยาลัยไปสมทบกับอาจารย์ที่อยู่ในจังหวัดยะลา  ซึ่งครั้งแรกได้ตกลงกับอาจารย์ในจังหวัดปัตตานีว่าจะขึ้นรถบัสที่ปัตตานี  แต่ปรากฎว่าต้องเปลี่ยนเส้นสาย  ในขณะที่นราธิวาส - ปัตตานี ใช้เวลาในการเดินทาง  1 ชม. ต้องใช้เวลาในการเดินทางจากนราธิวาส- ยะลา 1 ชม.เศษๆ ( ลืมบอกว่าการเดินทางครั้งนี้ได้ติดต่อบ.ท่องเที่ยวทั่วไทย  จำกัด หรือ บ.สุทธินันท์  จำกัด )

มาถึงหาดใหญ่ประมาณเที่ยงก็มาเปลี่ยนรถบัสของมาเลเซีย  และถึงด่านจังโหลน  ที่อ.สะเดาเพื่อยื่นPassport  ประมาณเวลา 13.00  น.

ครับยังเล่าไม่หมดนะครับ  เดี่ยวจะเล่าต่อนะครับ