วันที่รอคอย


วันที่รอคอย
      เมื่ออาทิตย์ที่แล้ววิชา MIS ได้ให้การบ้านมาเป็นการลองเล่นเกมส์ที่ช่วยในการนำ MIS เข้าไปใช้ในองค์กร
ตอนแรกผมรู้สึกว่ามันน่าเบื่อมาก ที่จะต้องเข้าไปอ่านข้อมูลต่างๆก่อนเล่น อีกอย่างมันเป็นเกมส์ที่เกียวกับวิชา
ความรู้ ความรู้สึกแรกของผมจึงบอกว่ามันไม่น่าสนใจ กว่าจะได้ลองเล่นก็ประมาณวันอาทิตย์เย็นที่คิดว่าเป็น
เวลาที่ไม่มีอะไรทำแล้วจริงๆ แต่ปรากฎว่าเมื่อได้ลองแล้ว ความรู้สึกในตอนแรกของผนที่มีต่อเกมส์ดังกล่าวก็หายไป
กลับกลายเป็นความสนุกที่เล่นจนไม่อยากจะหยุด สุดท้ายเล่นไปเล่นมาจนลืมเวลาจาก 6 โมงเย็นกลายเป็นตี 3
โดยที่ผมยังไม่อยากจะหยุดเล่นมัน รุ่งขึ้นผมกลับตื่นเช้ากว่าเดิมด้วยความที่ผมอยากจะหาเวลามาเล่นมันอีกก่อนเวลาทำงานผมเล่นจนผมคิดว่ามีความชำนาญต่อเกมส์นั้นมากและสามารถอธิบายให้คนอื่นฟังได้ แตถ้ามามองในอีกแง่มุมหนึ่ง
จะเห็นว่าเป็นการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในการสอนนักศึกษา ซึ่งผมคิดว่าได้ผลทีเดียวและผมก็ได้เรียนรู้
อะไรมากมายจากเกมส์ดังกล่าวต่อการนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ผมจึงคิดว่านี่เป็นอีกแนวทางหนึ่งในการสอน
ที่ผมรอคอยที่จะได้เจอกับรูปแบบใหม่นี้ตั้งแต่เริ่มที่เข้าเรียนปริญญาโท

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1165เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2005 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท