โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

น้องจิ-------> เด็กบ้านน๊อก...บ้านนอก ^_^!


                 มีอยู่วันหนึ่งหนูเดินทางเข้ากรุงเทพฯ....เพื่อไปเอาบัตรนักศึกษา...(อั้นแน่!!  อย่าพึ่ง..งง...นะเจ้าค่ะ พอดีหนูเรียนมหาวิทยาลัยควบไปกับมัธยมด้วยเจ้าค่ะ  หนูเรียนอยู่คณะมนุษย์ศาสตร์  เอกภาษาไทย ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงเจ้าค่ะ..555++).....ทุกวันนี้หัวปั่น...อ่านหนังสือเป็นกอง..เพราะต้องเตรียมตัวสอบถึง 2 ที่ ทั้งทางโรงเรียนและทางมหาวิทยาลัย...

                เกิดมาในชีวิต ทุกท่านเชื่อไหมค่ะว่า...หนูขึ้นรถเมล์ไม่เป็น...(บางคนแอบหัวเราะ..ก็ก้าวขึ้นไปตรงประตูสิ...55555++)....มันไม่ใช่อย่างนั้นเจ้าค่ะ.....คือว่า เกิดมาหนูไม่เคยขึ้นรถเมล์ เพราะพ่อกับแม่ไปส่งตลอด....แต่วันที่หนูไปเอาบัตรนักศึกษา  ....หนูมาเปรี้ยว...ขอพ่อกับแม่ขึ้นรถเมล์ 5555++...เมื่อท่านอนุมัติ สุดแสนจะดีใจ...เพราะจะได้ขึ้นรถเมล์.....

                เมื่อขึ้นรถเมล์จากบางลี่..ไปลงที่สายใต้...ต่อรถตู้ไปราม1......ระหว่างทาง ลืมบอกคนขับรถว่า ถึงราม1 แล้วให้บอกด้วยนะว่าถึงแล้ว.....คนขับรถก็ไม่รู้ว่าเราจะไปลงที่ไหน....

               ระหว่างทาง มีเด็กราม1 เป็นผู้ชาย 2 คนก็นั่งรถตู้คันเดียวกับหนู ...(ในใจก็คิดทันทีว่า.....พี่เขาลงเมื่อไร...เราก็ต้องลงเพราะพี่เขาก็จะไปรามเหมือนกัน)......ทันใดนั้น

               เมื่อพี่เขาก้ามเท้าลงจากรถ....สิ่งที่เคยคิดว่า " พี่เขาลงเมื่อไหร่เราต้องลง เพราะพี่เขาจะไปรามเหมือนกัน "  มันก็หายไปทันที.....หนูกลับไปคิดว่า  " ถ้าพี่เขาไม่ลงที่รามละ....แล้วเราจะทำอย่างไร "....หนูก็เลยไม่ลง....เพราะคิดอีกว่า ถ้าถึงราม  เดี๋ยวคนขับรถต้องบอก...5555++

              รถตู้ขับไปเรื่อยๆ จนปล่อยผู้โดยสารลงหมด...แต่หนูไม่ลง..ลุงเขาก็ไม่ออกรถ...และหนูก็ไม่ยอมลง...(เพราะในใจคิดว่า ยังไม่ถึงราม)....ลุงเขาถามว่า  หนูลุงสุดสายแล้วลูก...ทำไมไม่ลงล่ะ?....หนูก็บอกลุงว่า  " หนูจะไปรามค่ะ."  ลุงก็ได้บอกว่า  ลุงเลยรามมาแล้ว เมื่อกี้นี้ที่พี่ 2 คน เขาลงอะ นั่นแหละราม....(หนูได้ยินดังนั้น ...แทบจะช๊อก) 5555++

                ลุงก็บอกว่า ให้ไปนั่นรถเมล์สาย 92 ไปราม1...หนูก็ไปรอรถเมล์สาย 92 เมื่อรถมา ก็บอกกระเป๋ารถเมล์ว่า ถึงรามแล้วบอกหนูด้วยนะค่ะ....เมื่อถึงราม  .... พี่เขาก็บอกว่า  ถึงรามแล้วค่ะ ...หนูจึงเดินเข้ารั้วมหาวิทยาลัย ...ด้วยความบ้านนอกจริงๆ

                ก็คนมันไม่เคยขึ้นรถเมล์จะให้ทำอย่างไรละค่ะ...55555++

พี่น้องชาวบล๊อคทุกท่าน.....เคยมีประสบการณ์ขึ้นรถเมล์ครั้งแรกเหมือนหนูไหมค่ะ .....?----------> น้องจิ ^___^

หมายเลขบันทึก: 116240เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2007 05:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • สวัสดีตอนเช้าครับ..คุณน้องนักเรียนแสนขยัน
  • อะไรจะขยันเรียนปานนั้น
  • มีอะไรให้ช่วยในเรื่องภาษาไทย
  • คุณครูยินดีช่วย (เท่าที่ทำได้)  นะขอรับ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ ครูแผ่นดินที่น่ารัก

          คิคิ....เรื่องให้ช่วยมีมากมาย เกินจะพรรณาเจ้าค่ะ .. หนูไม่เข้าใจตรงไหน แล้วหนูจะขอคำปรึกษาจากคุณครูนะค่ะ....ขอบคุณมากๆเลยเจ้าค่ะ

          เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --------> น้องจิ ^_^

เดี๋ยวผมก็ยังหลงครับ. ผมไม่ค่อยรู้จักอะไรในกรุงเทพฯดอกครับ.  คุณธรรมวุธเคยบอกผมว่าให้ลอกไปอยู่บ้านนอกดูเพราะเน็ตช้า. ผมเข้าใจมาตลอดว่าบ้านผมก็เป็นบ้านนอก. แต่ถ้าบ้านนอกไม่นอกวัดกันที่ ADSL บ้านผมก็อาจจะเรียกว่าเมืองได้เหมือนกัน :-P. ที่บ้านเน็ตเร็วแค่ไหนถ้าอยู่หอมันก็ไม่ได้ใช้อยู่ดีหละแต่ว่า.

อรุณสวัสดิ์ค่ะ พี่บ่าววีร์

            โย่วๆๆๆ....ตื่นแต่เช้าเลยนะเจ้าค่ะ.......เมื่อคืนฝันดีหรือเปล่าเอ่ย...ขอบคุณเจ้าค่ะ---------> น้องจิ ^_^

สวัสดียามเช้าค่ะ  น้องจิ

  • เป็นนักศึกษาราม ก็เป็นรุ่นน้องครูอ้อยนะสิคะ  ครูอ้อยก็เรียนรามค่ะ  อิอิ 
  • ว่าไง..น้อง..เอาเงินมาใช้บ้างเด๊ะ  มาเฟียอ้อย..พูด  อิอิ  ล้อเล่น

ขยันนะคะ   เก่งด้วยค่ะ

เป็นกำลังใจเสมอค่ะ

ข้าน้อยขอคารวะ ท่านพี่

          สวัสดีค่ะ ครูอ้อยจ๋า......ครูอ้อยจบรามหรอค่ะ..ดีใจจัง ....คิคิ.....ขอบคุณเจ้าค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจ...

           ขอลาหยุดก่อนนะเจ้าค่ะ--------> น้องจิ ^_^

น้องจิขา... ...

              พี่น้อยโหน่ง อยากบอกหนูว่า  หนูเป็นเด็กที่น่ารักมากค่ะ  พยายามหัดทำอะไรให้ได้ด้วยตัวเอง  นอกจากนี้ ยังสนุกสนานกับการที่ได้เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตด้วยตนเองอีกด้วย   

               พี่น้อยโหน่งเข้าใจว่า หนูคงเตรียมตัวล่วงหน้ามาบ้างแล้ว เกี่ยวกับเส้นทางเดินรถ   แต่พี่น้อยโหน่งอยากจะเสริมข้อมูลสักนิดนะคะ  เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง   เพราะการเดินทางคนเดียว  บางทีก็เสี่ยงอยู่เหมือนกันค่ะ  ไม่ว่าจะเป็นคนบ้านไหน  (คือจังหวัดอะไรก็แล้วแต่  แม้แต่คนกรุงเทพฯเองก็ตามเถอะ...)

                 เพราะบางทีก็เป็นเรื่องคาดเดาได้ยากเหมือนกันนะคะ  .ว่าใครจะมาไม้ไหนกับเรา...แม้แต่จะขับรถเองก็ตาม  ก็ยังต้องระวังค่ะ  ยกตัวอย่างเช่น  ถ้าจะขับรถ ไปห้างสรรพสินค้าคนเดียว (หมายถึง ผู้หญิงนะคะ)  ก็ต้องระวังเรื่องการจอดรถ  เพราะลานจอดรถตามห้างฯ  ในบางวัน   ก็ออกจะแสนเปลี่ยว   เหมาะมากที่พวกมิจฉาชีพ จะแฝงตัวมาก่ออาชญากรรมค่ะ

                   หรือแม้แต่พวกนักเรียนไทยในต่างประเทศ (โดยเฉพาะประเทศที่ได้ชื่อว่า เป็นเมืองที่มีความเจริญสูงสุดด้านเทคโนโลยี  )    เวลาจะเดินทางข้ามเมือง  ยังได้รับคำแนะนำว่า  ควรจะเดินทางไปเป็นกลุ่มเลยค่ะ            

                   เอาเป็นว่า  ถ้าน้องจิ เดินทางมาทำธุระที่ ม..รามฯ คราวหน้า  ก็ขอให้ สนุกสนานกับการเดินทาง อย่างที่เล่ามานี้แหละค่ะ   แต่ต้องมีสัญชาตญาณของการระวังภัยด้วยนะคะ (ถ้ารถตู้ไม่มีคนขึ้น  ก็อย่าไปขึ้นเชียว   หรือ ถ้าคนลงกันหมดก่อนถึงจุดหมายของเรา     ก็ให้น้องจิลงไปเลย   อย่าไปเสียดายเวลา ที่เราจะต้องต่อรถใหม่นะคะ......และสำหรับการนั่งแท็กซี่นั้น...ถ้าขึ้นคนเดียวก็ไม่ควรจะขึ้นค่ะ......หรือถ้าชวนใครเดินทางมากับเราด้วย  ก็ดีค่ะ...... )

                   ข้อสำคัญ   อย่ากลัวหรืออาย ที่จะถามข้อมูลเส้นทางเดินรถ กับคนที่เราคะเนแล้วว่า พอจะไว้ใจได้ค่ะ ........มีตัวอย่างจะเล่าให้ฟังนะคะ....คือเจ้านายของพี่น้อยโหน่งเองนี่แหละ.... เคยขับรถไปหลงที่ต่างจังหวัดค่ะ....ท่านวางฟอร์มอยู่นาน ไม่ยอมสอบถามทางกับคนในจังหวัดนั้นเลย  วนไปก็วนมาอยู่นานสองนาน    จนในที่สุด   ท่านก็จอดรถทีวินด์มอเตอร์ไซค์แห่งหนึ่ง  แล้วเปิดกระจก  โผล่หน้าออกไปถาม "พี่ครับ.....กรุงเทพฯ ไปทางไหนครับ...."   ผลก็คือ   พี่ๆวินด์มอเตอร์ไซค์ ฮากันครืนเลยค่ะ  เป็นยังไงบ้างค่ะ...น้องจิ....คนบ้านไหนๆ ก็มีโอกาสเปิ่นเทิ่นมันเทศได้ทั้งนั้นแหละค่ะ     แต่พวกพี่ๆวินด์มอเตอร์ไซค์ก็ใจดี อุตส่าห์ช่วยกันอธิบายเส้นทางกันใหญ่เลยค่ะ........ก็ต้องขอบคุณพี่ๆ วินด์มอเตอร์ไซค์วินด์นั้น ผ่านทางบล็อกของน้องจิ  อีกครั้งค่ะ (หมายเหตุ  ที่เล่าได้ละเอียดอย่างนี้   ไม่ต้องสงสัยนะคะ  เพราะเผอิญพี่น้อยโหน่ง นั่งเอ๋อ ไปด้วยกับเจ้านายสุดเลิฟค่ะ)

                    ขอให้น้องจิ สนุกสนานกับการเรีบนรู้เส้นทางเดินรถ และเส้นทางชีวิตนะคะ.......

                   

สวัสดีค่ะ พี่น้อยโหน่ง

           เจ้าค่ะ  หนูจะระมัดระวังตัวนะเจ้าค่ะ  แต่ว่า หนูก็พึ่งเคยจะขึ้นรถเมล์อะค่ะ..55555555++ ตลกดี  กลัวก็กลัว  ผู้หญิงนี่อันตรายนะค่ะ....แต่หนูมีหน้าตาเป็นอาวุธค่ะ 55555555+++

                            ขอบคุณค่ะ----------> น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะ พี่เอ๋

            เขินจังเลย....เล่นชมกันว่าน่ารักอย่างนี้อะ คิคิ...ขอบคุณเจ้าค่ะ พี่ก็น่ารักเช่นกันเจ้าค่ะ

         เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----------> น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท