ที่นี่เราไม่มีผู้แพ้ เรามีแต่ผู้ไม่ชนะ


ที่นี่เราไม่มีผู้แพ้...

ที่นี่เราไม่มีผู้แพ้  เรามีแต่ผู้ไม่ชนะ

 ....เป็นคำพูดที่ออกมาจากปากของนักธุรกิจ 

มีหัวใจของนักสู้ชีวิตที่เกินร้อย         

มันอาจเป็นคำพูด ที่ดูผิดไปจากความจริง

 แต่ถ้าพิจารณาให้ดี เราจะเห็นได้ว่า

มันเป็นประโยคง่ายๆ ...

แสดงถึงการให้กำลังใจตนเองและทีมงานของตน 

ที่แสดงให้เห็นว่าการต่อสู้ยังไม่จบ      

และสำหรับผู้ไม่ชนะ...ก็ไม่ใช่ผู้ที่ต้องสิ้นหวัง         

เพราะยังมีเรื่องราว..และหนทางให้ได้สู้อีกมากมาย

ที่เรายังไม่ได้เริ่มต้นสู้กับมัน         

การแพ้เพียงไม่กี่ครั้ง  อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่...

เมื่อได้รู้ว่าเรามีเรื่องที่ต้องสู้อีกนับพัน ..

นับหมื่นครั้งในชีวิต         

 เรายังมีโอกาสที่จะชนะอีกหลายครั้งมิใช่หรือ         

มนุษย์เราส่วนใหญ่มักมองแต่สิ่งที่เราพ่ายแพ้มา...            

 และจมปรักอยู่กับมัน         

ทำไมเราไม่มองสิ่งที่เราชนะบ้าง !     

มองมันด้วยความชื่นชมยินดี           

มองมันให้มีความสุข !            

มองมันด้วยความภาคภูมิใจ !         

มองนานๆ เข้า  เราอาจลืมไปเลยก็ได้ว่า.. 

 เราเคยพ่ายแพ้มาก่อน .

ในสภาวะที่อะไรๆก็ไม่ชัดเจน ไม่แน่นอนอย่างนี้

การมีสติ +กำลังใจและ การมองโลกในแง่บวก

เป็นเรื่องที่สำคัญมาก   การหาความรู้เพิ่มเติม

ด้วยการเรียน  และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

ช่วยให้เกิดวิสัยทัศน์และมุมมองกว้างขึ้นครับ.

 
คำสำคัญ (Tags): #ไม่มีผู้แพ้
หมายเลขบันทึก: 116200เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีครับท่านอาจารย์
  • ขอบคุณครับสำหรับคำว่า
  • ไม่มีผู้แพ้ มีแต่ผู้ไม่ชนะ
  • ขอบคุณครับ
  • ยินดีครับ
  • เป็นการให้กำลังใจให้ทุกคนสู้ๆครับ

 

เป็นมุมมองที่สร้างสรรค์ครับ อาจารย์  เพราะไม่ไปกดทับ แต่ผ่อนคลายและเปิดโอกาสต่อไปอีก ชอบมุมนี้ครับ

เพิ่งจะเป็นผู้ "ไม่ชนะ" มาหยกๆ

แต่ก็ไม่ได้ยอมแพ้ ยังอยากสู้ต่ออีก

ด้วยความหวังและศรัทธา ว่าวันหน้า เราคงเป็น "ผู้ชนะ" บ้าง

คุณ IT.COm ครับ

  • การเป็น "ผู้ไม่ชนะ" แล้วรู้ว่าเราป็นนั้น ผมถือว่าคุณกำลังจะเป็น "ผู้ชนะ" แล้วครับ
  • การที่ "ผู้ไม่ชนะ" ยังอยากสู้ต่อ นั่นหมายความว่าคนผู้นั้นเป็น "ผู้ชนะ" แล้วครับ เย้..ๆ...
  • เป็นกำลังใจให้ สู้ ๆ ด้วยความหวังและศรัทธาต่อไปครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท