วันหยุดกับหลานจอมซน


              วันหยุดที่ผ่านมากะว่าจะได้พักผ่อนให้เต็มที่สักหน่อย แม่กับพี่ต้องไปช่วยงานญาติที่อำเภอรัตภูมิ ทิ้งเด็กน้อยตาละห้อยไว้สองคนจริง ๆแล้วมีหลานทั้งหมด 3 คนค่ะ เป็นชายสอง หญิงหนึ่ง เผอิญอีกคนย่าเค้ารับไปดูแลให้ นี่ถ้าอยู่รวมกันทั้ง 3 คน คงเป็นลิงน้อยคอยกวนใจเป็นแน่แท้

              แต่จะว่าไปแล้วการมีเด็กอยู่ที่บ้านก็ไม่ใช่ว่าจะน่าเบื่อเสียทีเดียว พวกเค้ายังมีความน่ารักน่ายิก แฝงอยู่มากมาย เวลาเค้าไม่งอแงก็จะน่ารักดีค่ะ สรุปวันนั้นทั้งวันไม่เป็นอันกินอันนอน เดี๋ยวคนนี้จะเอาอย่างโน้น คนนั้นจะเอาอย่างนี้ ปวดหัวมากแต่ปวดหัวไปด้วยหัวเราะไปด้วยเพราะเค้าจะมีอะไรที่เราสามารถหัวเราะได้ตลอด ไม่เหงาเลยค่ะ แต่เหนื่อยสุด ๆ นี่ขนาดว่าเลี้ยงแค่วันเดียว แล้วคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ต้องลำบากขนาดไหนกว่าจะเลี้ยงให้โต รู้จักคิด รู้จักแยกแยะได้  เห็นแล้วสงสารแม่จัง เมื่อก่อนเราเองก็คงจะเป็นอย่างนี้ ซนไม่ใช่เล่นเหมือนกัน การเลี้ยงเด็กต้องใช้ความอดทนสูงจริงค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #วันหยุด
หมายเลขบันทึก: 116156เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

หัดไว้ก่อนน่ะดีแล้ว ถึงเวลาที่จะต้องเลี้ยงของตัวเอง จะได้ทำเป็นไงจ๊ะน้อง salapao ว่าแต่หาคนช่วย(ทำ)เลี้ยงให้ได้ด้วยนะ คลิ๊ก.... คลิ๊ก.... ล้อเล่นหน่า

ถ้าเราเป็นพ่อแม่ก็จะมีความสุขปะปนกันไปค่ะ

เลี้ยงเด็ก(หลานๆ) น่ะเหนื่อยมากแน่ๆ ค่ะ

แต่เลี้ยงเด็ก(ในคอนโทรล) น่าจะเหนื่อยน้อยกว่านะคะ

.....................................................................................

อดทนเถอะค่ะ ไม่นานหลานๆ ก็โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว

ทุกวันนี้ ปลาเองก็ยังเลี้ยงน้องแท้ๆ ที่มีอายุ 6 ขวบ อยู่เลยค่ะ บางทีน้องก็ซน แต่ดูๆแล้วก็แค่นิสัยของเด็กน่ะค่ะ เราเป็นพี่ เราก็เข้าใจเด็กนะคะ เพราะเราก็เคยเป็นแบบนั้นมาก่อน

......................................................................................

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท