แลกเปลี่ยนกันทางโทรศัพท์ก็ไม่เป็นปัญหา


พัฒนาบุคลากร โดยยึดจาก ผลการทบทวน 12 ข้อ และผลการทบทวนอื่นๆ การร้องเรียนไม่ว่าจากใคร ตลอดจนการประเมิน competency แล้วนำมาจัดทำแผนการพัฒนา และติดตามเพื่อประเมินผล

การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไม่ว่าจะกระทำต่อหน้าหรือทางเสียงผ่านโทรศัพท์ก็ไม่น่าเป็นปัญหาอะไร นอกเสียจากว่าจะเสียค่าโทรศัพท์มากเป็นพิเศษ หากว่าต้องคุยกันยาว

หลายวันก่อน มีน้องหัวหน้าพยาบาลจากโรงพยาบาลชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงโทรมาปรึกษาเรื่องการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

น้องเล่าว่าที่ทำงานของน้อง พัฒนาบุคลากร โดยยึดจาก ผลการทบทวน 12 ข้อ และผลการทบทวนอื่นๆ การร้องเรียนไม่ว่าจากใคร ตลอดจนการประเมิน competency แล้วนำมาจัดทำแผนการพัฒนา และติดตามเพื่อประเมินผล

การพัฒนาทำหลากหลายรูปแบบทั้งจากหัวหน้างาน หังหน้าฝ่าย ผู้มีความเชี่ยวชาญ แบบตัวต่อตัว แบบเป็นกลุ่ม หรือการจัดการอบรมเป็น course ใหญ่ เชิญผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกมาให้ความรู้

จากการพูดคุย พบว่า น้องทำได้ดีที่เดียว ไม่ต้องยึดรูปแบบใดๆ อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงกับหลายๆทีมได้เป็นอย่างดี ผลจากการพัฒนาก็มีการปรับเปลี่ยนในเวลาอันสั้น ทีมที่เกี่ยวข้องก็มีกำลังใจที่จะพัฒนาต่อไป เนื่องจากได้รับการตอบสนองและนำผลทบทวนไปใช้ประโยชน์

รู้สึกชื่นชมน้องจัง

คำสำคัญ (Tags): #การพัฒนาคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 116149เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท