ประหยัดพลังงาน


ก๊าซ NGV

วันนี้ได้นำรถไปเติมก๊าซ NGV ก็เลยมาเล่าให้ฟังถึงการประหยัดพลังงาน แต่ถ้าจะเรียกให้เหมาะก็ประหยัดสตางค์ในกระเป๋าของเรานั่นแหละ เพราะก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้นำรถยนต์ไปติดตั้งอุปกรณ์ NGV ก็จะต้องจ่ายค่าน้ำมันรถอาทิตย์ละประมาณ 1,000 - 1,500 บาท หรือเดือนละ 4,000 - 6,000 บาท แต่หลังจากได้ติดตั้งอุปกรณ์ NGV แล้ว จ่ายค่าก๊าซ NGV เพียงอาทิตย์ละ 170 บาท หรือเดือนละ 680 บาท จึงขอบอกให้หลาย ๆ คนที่สนใจแต่ยังไม่คิดจะติดตั้ง ก็ลองนำข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปวิเคราะห์และตัดสินใจได้นะครับ  ส่วนรายละเอียดการติดตั้งพร้อมทั้งค่าใช้จ่าย  รวมทั้งข้อดีและข้อเสีย จะนำมาเสนอในคราวต่อไปนะคร๊าบ  ขออนุญาตออกไปทำงานบนท้องถนนก่อนนะ ไม่รู้ว่าคืนนี้จะได้กลับมานอนใกล้ฟ้าสางอีกหรือเปล่า บาย......ยยยยย

คำสำคัญ (Tags): #ประหยัดสตางค์
หมายเลขบันทึก: 116154เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 18:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ใครที่ชอบติดตามเรื่องที่หมูอ้วนเล่าในฟัง ส่วนมากจะหน้าตาดี ส่องกระจกแล้วจะสวยจะหล่อและร่ำรวยกันทุกคนนะ แปลกจัง
เคยไปต่อคิวนานมาก. คนขับรถ taxi ต้องซื้อข้าวมากินเลย.

เห็นเค้าว่า LPG ก็น่าสนใจนะครับ...

เคยรู้มาว่าถูกกว่าน้ำมันทั่วไปมาก แต่ไม่คิดว่าจะถูกกว่ามากขนาดนี้ พี่จุ้ยมีเวลาก็อย่าลืมมาบอกรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมด้วยนะคับ เช่น ค่าติดตั้ง ปั๊มเติมในหาดใหญ่ สมรรถนะหลังเติม เป็นต้น ขอบคุณมากคับ

ถูกกว่ากันตั้งครึ่งหนึ่งเลยนะคะพี่จุ้ย น่าสนใจค่ะ ไว้จะขอข้อมูลบ้างนะคะ อยากประหยัดตังค์เหมือนกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท