อ่านแล้ว Blink ;) จั๊กจี้


เคยจั๊กจี้ตัวเองมั๊ย

 เราไม่สามารถทำให้เด็กอายุต่ำกว่า ๑๔ สัปดาห์รู้สึกจั๊กจี้ได้  

ความรู้สึกจั๊กจี้ขึ้นกับผู้ที่รู้สึกจั๊กจี้โดนผู้อื่นกระทำ หรือกระตุ้น(เรามิอาจจั๊กจี้ตัวเอง)

 

พัฒนาการทางสังคมของทารกเล็กๆยังเติบโตไม่พอที่จะตระหนักรู้ถึงตัวตนของผู้อื่น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดความรู้สึกจั๊กจี้(เด็กมิอาจแยกตัวเองจากสิ่งอื่นได้)

จากหนังสือ คุณคือครูคนแรกของลูก 

 

เราไม่อาจจะจั๊กจี้ตัวเองได้ เป็นความรู้ใหม่ใกล้ๆตัว อ่านเจอก็คิดว่าจริงหรือ การจั๊กจี้เป็นเรื่องของความสัมพันธ์ แต่ถ้าจริงก็น่าทึ่งมาก

ถ้าเราไม่มีความสัมพันธ์ใดๆกับคนที่พยายามจะจั๊กจี้เราหละ(เหมือนในหนังตลกที่ถูกมัดแล้วโดนจั๊กจี้)เราจะจั๊กจี้มั๊ย 

ช่วยผมพิสูจน์ด้วยนะเผื่อมีใครจะจั๊กจี้ตัวเองได้ ผมพิสูจน์กับตัวเองแล้วจั๊กจี้ตัวเองยังไงก็ไม่สำเร็จ

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 116152เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จริงค่ะ.. งงเหมือนกัน??

อ่านแล้ว จั๊กกะดึ๋ย จริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท