แม็กกี้
แม็กซ์ส คเณศ อธิรัตนกรัณฑ์

เทอมสุดท้าย


แล้วอนาคตจะไปทางไหน

      

เทอมสุดท้ายของมหาวิทยาลัย....เทอมแห่งความหวังเทอมแห่งความทรงจำ

       ไกล้เข้ามาแล้วสำหรับเทอมสุกท้าย...เดือนตุลาต้องไปฝึกงานที่พิพิธภัณฑ์เมืองอุดร    เทอมนี้เป็นเทอมที่วุ่นวายและมีเรื่องราวมากมายที่สุด   ในหลายสิ่งหลายอย่างสามารถผ่านพ้นมาได้ด้วยดี   แต่อุปสรรคยังไม่หมดเพียงเท่านี้โดยเฉพาะช่วงปลายเทอม   เรื่องวุ่นวายจะถาถมเข้ามา...ถ้าจัดระเบียบตัวเองไม่ดี

        เทอมสุดท้ายตอนอยู่มัธยมเรามัวแต่หมกมุ่นกลับการเรียนและการอ่านหนังสือ   เพราะตอนนั้นเอ็นไม่ติดรอบโควต้าก็ต้องเร่งเครื่อง   อีกทั้งเกรดเฉลี่ยยังน้อยอีกเลือกไรได้ไม่มาก   เรามัวแต่หมกมุ่นกลับหนังสือจนพลัดพลากจากบางสิ่งบางอย่างไป...มิตรภาพและความทรงจำที่ดีๆ...สิ่งที่เราไม่ได้เก็บเกี่ยวมันมาเต็มที่   มัวแต่ทุ่มเทกับการตั้งความหวังการสอบเอ็นทราน...อย่างไรก็ตามได้อย่างย่อมเสียอย่าง

          เทอมนี้จะพยายามเก็บเกี่ยวมันให้มากที่สุด....ความทรงจำต่างๆ  สิ่งที่คาดหวังสิ่งที่ปราถนา  4ปีที่มหาวิทยาลัยไม่เคยสูญเปล่า  รู้สึกโชคดีที่ทำและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆมากมาย   ซึ่งให้ประสบการณ์มากกว่าในห้องเรียน   ได้เพื่อน..พี่..น้อง   จนมาถึงจุดนี้ใบปริญญาที่คาดหวังมันคงจะมีค่าน้อยถ้าเทียบกับประสบการณ์ที่ได้รับกับการเรียนรู้ในมหาวิทยาลัย

คำสำคัญ (Tags): #มมส#ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 115911เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2007 19:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท