ผลที่ได้รับกลับมาเมื่อนักเรียนศึกษาโปรแกรมนี้


กว่าจะได้งาน PRODESK TOP แบบนี้ของนักเรียน

PRODESK TOP ของนักเรียน
ผลที่ได้รับกลับมาเมื่อนักเรียนศึกษาโปรแกรมนี้

                มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้สมบูรณ์และสมดุลทั้งด้านจิตใจ ร่างกาย สติปัญญา อารมณ์และสังคมโดยมุ่งเน้นในการพัฒนาให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถทั้งด้านวิชาการวิชางาน และวิชาชีวิต เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข พึ่งตนเองได้ อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างสร้างสรรค์  พัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เป็นความสามารถในการมองเห็นความสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆ โดยมีสิ่งเร้าเป็นตัวกระตุ้น ทำให้เกิดความคิดใหม่ต่อเนื่องกัน ซึ่งความคิดสร้างสรรค์ประกอบด้วย ความคล่องใน
การคิด ความคิดยืดหยุ่น และความคิดที่เป็นของตนเองโดยเฉพาะหรือเรียกว่าความคิดสร้างสรรค์นั้นเอง ทั้งนี้เทคโนโลยีเป็นสิ่งหนึ่งที่ได้นำความรู้ ทักษะ และทรัพยากรมาสร้างสิ่งของเครื่องใช้ หรือวิธีการ โดยผ่านกระบวนการเพื่อแก้ปัญหาสนองความต้องการหรือเพิ่มความสามารถของ
การทำงานของมนุษย์
<p style="margin: 0cm 0cm 0pt; line-height: normal; tab-stops: 72.0pt" class="MsoNormal">                                โปรแกรม Pro/DESKTOP  เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ทางการศึกษาที่ใช้เป็นสื่อสอนนักเรียนในเรื่องการออกแบบและสร้างงานสามมิติ โดยสามารถนำมาใช้ในการสร้างชิ้นงานที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนเป็นสามมิติเสมือนจริง หากนักเรียนได้เรียนอย่างมีความรู้ความเข้าใจและมีทักษะในการใช้โปรแกรม Pro/ DESKTOP  แล้ว  สามารถที่จะใช้เป็นแนวทางในการประกอบอาชีพในอนาคตซึ่งได้แก่การสร้างชิ้นงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ในเชิงธุรกิจ อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และอาจก้าวไกลพัฒนาตนเองเป็นวิศวกรนักออกแบบผลิตภัณฑ์และนักเทคโนโลยีในอนาคตต่อไปได้</p><p>
     กว่าจะได้งาน PRODESK TOP แบบนี้ของนักเรียน ต้องใช้เวลาลองผิดลองถูกมากมาย  จนสามารถถ่ายทอดลงสู่นักเรียน
     รวมถึงการฝึกฝนให้นักเรียนกล้าแสดงออก ในความรู้ที่เขามีต่อผู้อิ่นได้เป็นอย่างดี
  
 

</p>

หมายเลขบันทึก: 115876เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2007 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท