กลุ่มพันธมิตร จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยชีวิต กลุ่มพันธมิตร จังหวัดลำปาง การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่น นักศึกษา

ใครเป็นใครในกลุ่มพันธมิตร


กลุ่มนี้ที่มีแต่ผู้หญิงล้วน
ก่อนที่จะริ่มต้นเรื่องราวต่างๆ(ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ช้ากว่ากลุ่มอื่นๆเสมอ)พวกเรากลุ่มพันธมิตรก็อยากนะนำตัวให้เพื่อนๆได้รู้จักกันก่อน ก่อนหน้าที่จะมาเป็นกลุ่มพันธมิตรในวันนี้สมาชิกในกลุ่มเกิดจาก2กลุ่มของศูนย์เรียนรู้จังหวัดลำปางก็คือกลุ่มพันธมิตรที่เคยมีสมาชิกกลุ่มที่มีอยู่ทั้งหมด7คนแต่ลาออกกลางคัน4คนก็เหลือ3คนและกลุ่มดาวกระจายที่มีสมาชิกทั้งหมด7คนต่พอเรียนไปได้ประมาณ1เทอมก็กลายเป็นกลุ่มดาวกระจุยกระจายชิงลาออกไปซะ4คนจาก2กลุ่มก็เหลือผู้กล้ารวมกันก็6คนโดยใช้ชื่อเดิมก็คือกลุ่มพันธมิตรกลุ่มนี้ที่มีแต่ผู้หญิงล้วนซึ่งหญิงที่1ก็คือเจ๊ใหญ่คุณมาลีที่ทั้งตัวใหญ่ละใจยังกว้างใหญ่เหมือนม่น้ำ อดทนและสู้ สู้ สู้ทุกสถานการณ์ หญิงคนที่2ก็คือคุณอาทิตยา ผู้ที่ไม่เคยเครียดกับเรื่องใดๆเลยมีแต่ความสนุสนานอยู่ตลอดเวลา มุขตลก(ลามกนิดๆ)ต้องยกให้เธอ หญิงคนที่3 ก็คือคุณอรพินที่ทำงานอยู่กับเด็กๆก็เลยทำให้เป็นคนอ่อนโยนอ่อนไหวบ้างในบางคราว ถึงจะอ่อนไหวแต่ใจไม่อ่อนแอเพื่อนๆบอกมาอย่างนั้นนะ หญิงคนที่4ก็คือคุณวรินทร์ลูกเป็ดขี้เหร่ของกลุ่มพันธมิตรทั้งตัวเล็กและก็ดำแต่ใจดี ขี้โรค เพื่อนหลายคนไม่อยากเข้าใกล้เพราะเดาใจเธอไม่ค่อยถูก(เค้าบอกมาว่างั้น)ชอบร้องเพลงมากกกกกกกกจนเพื่อนบอกว่าถ้าเธอตกบ่อให้เอาไมค์ไปล่อขึ้นมา(จะขึ้นไหมน้อ) หญิงคนที่5 คุณสุภาพรเค้าคนนี้มีบอดี้การ์ดเป็นรั้วของชาติ ชอบพูด ถ้าใครได้อยุ่ใกล้เธอไม่มีเบื่อเพราะเธอจะหาเรื่องมาคุยด้วยได้ทั้งวันแต่เธอบอว่าเธอเป็นคนพุดตรงถ้าชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบ ไม่ฝืนใจตัวเองอยู่แล้ว หญิงต่อไปก็คือน้องนุชสุดท้องชื่อบุษกรเป็นคนสวยประจำห้องเลยหละคนอะไรก้ไม่รู้ทั้งสวยทั้งสูงทั้งขาวไม่มีที่ติเลยละแต่ว่าตอนนี้คำนำหน้าเค้าใช้Miss ซะแล้วนะจ๊ะ หวังว่าต่อไปนี้พวกเรากลุ่มพันธมิตรคงจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปอีกแล้ว
หมายเลขบันทึก: 115555เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2007 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

lสวัสดีครับสมาชิกชาวกลุ่มพันธ์มิตรทุกท่าน

         ผมกลุ่มกล้วยไม้อยู่ศรร.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ผมได้อ่านเรื่องราวของกลุ่มท่านแล้ว รู้สึกว่าที่มาจะคล้ายๆกับกลุ่มกล้วยไม้ของผม เป็นยังไงบ้างบรรยากาศการเรียนที่นั่นดีไหม ผมก็ดีใจที่ได้มีโอกาสได้เรียนหลักสูตรนี้เช่นกันเพื่อนๆท่านอื่นๆคงจะเช่นเดียวกัน

          ผมเคยอยู่ที่ลำปางตั้งแต่ปี 2533 ทำงานที่แม่เมาะ พอจะรู้จักพื้นที่ทางนั้นดี เคยไปล่องแพที่เขื่อนกิ่วลมด้วย ผมประทับใจประเพณีล้านนามากๆ เขาจัดงานดีมาก ไม่ว่าจะเป็นประเพณียีเป็ง วันสลาก สงกรานต์ ผมยังคิดถึงลำปางอยู่เสมอ  ผมดีใจที่ได้รู้จักกับกลุ่มพันธ์มิตรทุกๆท่าน  ขอเป็นกำลังใจอีกครั้งครับ

                                                สวัสดี 

                                              

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท