มงคล มั้นเขตวิทย์


เส้นทางหวาดเสียว

สัปดาห์ที่ผ่านมา(23 - 27 กรกฎาคม 2550) ได้รับมอบหมายจากท่านผู้อำนวยการ สพท.กำแพงเพชร เขต 1 ท่านผู้อำนวยการ สมเกียรติ บุญรอด ให้ไปอบรมแทน 2 โครงการ โครงการแรก จ่ายเหมาคนละ 3,000 บาท ค่าพาหนะต่างหาก เป็นโครงการของ คุรุสภา คุรุสภา คือสภาครู วันเปิดงาน ท่านเลขาฯ จักรพรรดิ์ วทา มาบรรยายเอง พูดได้ชัดเจนมาก ต้อง ปชส. งานคุรุสภา ผ่านทาง สพท. 175 เขต มีงานเลี้ยงสังสรรค์ เลี้ยงอาหารเช้า เลี้ยงกาแฟ ณ โรงแรมพิษณุโลกธานี 2 วัน

จบการอบรมจากจังหวัดพิษณุโลก ต้องเดินทางไปอบรมต่อ ณ จังหวัดเชียงราย เป็นโครงการของ สนง.พมจ.กพ. จัดอบรมที่โรงแรมริมกกรีสอร์ท เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว นาม 7 ชม.เศษ ฝนตกกลางคืนหาที่พักลำบากมาก เพราะพาแม่บ้านไปเป็นเพื่อนด้วย ผลัดเปลี่ยนกันขับรถ ระยะทางไป - กลับ ประมาณ 1,100 กม. เติมนำมันทั้งสิ้น 2,800 บาท ค่าที่พักเพิ่มเงินอีก 1,100 บาท เบิกได้ 1,720 บาท ดีว่าได้คุรุสภาช่วยไว้ ไม่ว่ากัน ทำงานเพื่อชาติ งานอบรมครั้งหลังนี้ยังไม่ชัดเจน เพราะงบประมาณไม่มี แต่ให้เสนอแผนงานขึ้นไป แต่ไม่รับรองว่าจะได้งบประมาณหรือไม่ ไม่รู้ว่าเสียเวลาไปอบรมหรือเปล่า ได้แวะชมความงามของพระตำหนักสมเด็จย่า ดอกไม้สวยมาก อากาศดีมาก ขากลับหลงทาง ลืมเลี้ยวขวาเลยขึ้นไปเกือบถึงพระธาตุดอยตุง ทางขึ้นหวาดเสียวมาก ฝนตกทางชันแคบมาก กลับรถไม่ได้ต้องวิ่งให้พ้นเส้นทางที่หวาดเสียวเท่านั้น ขากลับคิดว่ามาถูกทางแล้วก็ยังวนมาถึงที่ชมวิว กม.ที่14  อย่างเดิม คนก็ไม่ค่อยมีผ่าย โชคดีพบสาวน้อยใจดีบอกเส้นทางกลับ และรอรถของเรามาถึงบอกเส้นทางที่ถูกต้องให้จึงกลับที่พักได้อย่างปลอดภัย ขอบใจสาวน้อยผู้ใจดีด้วยการมอบกระยาสารท แม่ฉลอง 2 แพ็ค ขากลับแวะวัดร่องขุ่น พบอาจารย์เฉลิมชัย  มอบกระยาสารท แม่ฉลองให้ท่านอาจารย์เฉลิมชัย และคนกำแพงเพชรที่มาขายแหนม ที่วัดร่องขุ่น คนละ 2 แพ็ค ท่านอาจารย์เฉลิมชัน ท่านชิมกระยาสารททันที แบ่งให้เจ้าหน้าที่ของวัดลองชิมด้วย วัดร่องขุ่น สวยงามมาก สุดที่จะเล่าให้ฟัง บอกได้สั้น ๆว่า ชาตินี้ไม่เสียชาติเกิดแล้วที่ได้มาเห็น และมาดูวัดร่องขุ่น โอกาสหน้าจะพาลูกๆ มาชมอีก แวะไหว้หลวงพ่อพระเจ้าตนหลวง จ.พะเยา  ทำบุญ ซื้อหนังสือธรรมะ เสี่ยงทายไม้วัดวา เสี่ยงทายใช้นิ้วก้อยยกช้างเสี่ยงทายแปลกดี ครั้งแรกยกขึ้น ครั้งที่สองยกไม่ขึ้นสักคน ฝนตกแรงมากฟ้าร้องน่ากลัวมากต้องจอดพักรถระหว่างทาง เติมนำมันเอทานอลที่ อ.งาว ถึงบ้าน 24.00 น

คำสำคัญ (Tags): #อบรม
หมายเลขบันทึก: 115418เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2007 01:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คิดถึงทุกท่านที่ได้พบกันที่โรงแรมออคิด จ.เชียงใหม่มีอะไรดีๆ ช่วยส่งข่าวมาถึงกันบ้าง อยากศึกษา KM ให้เห็นเป็นรูปธรรมมากกว่านี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท