สรัญญา43


บันทึกงานย้อนหลัง

5/ม.ค./49

สวัสดีปีใหม่ค่ะ...วันนี้มาถึงโรงเรียนวัดสังเวชเวลา 07.10 น.เหมือนเดิมค่ะมาหาครูจ้ำที่ห้องโสตฯ และก็อยู่ประจำที่ห้องโสตฯ เช้านี้เริ่มการทำงานแรกเลยคือมีขอจองใช้ห้องโสตฯโดย อ.สุจิตคุณ สอนวิชาสังคมศึกษา แจ้งจุดประสงค์ว่าขอใช้ วีดีโอ เพื่อให้นักเรียนได้ชมวีดิทัศน์ เรื่อง บุคคลสำคัญ  และหนูจะต้องเตรียมติดตั้งเครื่องต่าง ๆ ที่ต้องใช้ เช่น เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ เปิดปิดเครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นวีดีโอ(ติดตั้งเครื่องไว้ถาวรอยู่แล้วแค่เปิดปิดเครื่อง)เมื่อเปิดเครื่องฉายโปรเจกเตอร์ภาพออกที่จอรับภาพ เสียงออกที่ลำโพง ในการติดตั้งเครื่องไม่มีปัญหาใด ๆเกิดขึ้นค่ะ

เวลา 10.00 น.ได้รับมอบหมายจากครูจ้ำให้ไปถ่ายภาพงานทำบุญเลี้ยงพระเพลที่จัดขึ้นในบริเวณศาลาการเปรียญในวัดสังเวช เป็นงานของอ.สำอางค์ อาจารย์ได้จัดทำบุญเลี้ยงพระเนื่องด้วยมีอายุครบ 4 รอบก็มีอายุ 48 ปี (แต่ว่ายังดูสาวอยู่เลยค่ะ) มีครูอาจารย์มาร่วมงานด้วยค่ะ

อุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายภาพ

1.กล้องดิจิตอลฟูจิ s5600 และแบตเตอรี่สำรอง 1 ชุด

2.ตั้งค่าของกล้องไปที่โหมด AUTO ถ่ายภาพอัตโนมัติเปิดแฟลตในตัวกล้อง

ขั้นตอนในการถ่ายภาพ

1.เริ่มถ่ายภาพตั้งแต่ในส่วนของขั้นตอนพิธีการต่าง ๆ

2.ถ่ายเก็บภาพบรรยากาศผู้ที่มาร่วมงาน

3.แต่ละภาพจะถ่ายแบบโดยรวมและถ่ายเจาะใกล้ ๆ ว่ากำลังทำอะไร

ตอนบ่าย ก็โหลดภาพที่ถ่ายไว้เมื่อเช้านี้ลงเครื่องคอมพิวเตอร์

ประสบการณ์และความรู้ที่ได้

1.ในการถ่ายภาพส่วนของพิธีการจะมีต้องมีความว่องไวในการกดชัตเตอร์เพราะว่าจะต้องจับภาพส่วนที่สำคัญที่ต้องถ่ายให้ทัน เช่น  ประธานจุดธูปเทียน ตอนถวายสังฆทาน เป็นต้น

2.คนที่เป็นช่างภาพจะต้องอยู่ใกล้ ๆ กับบริเวณที่กำลังประกอบพิธีหรือกำลังจัดกิจกรรมใด ๆ ก็ตามไม่ควรเดินไปไหนไกลจะทำให้เก็บภาพไม่ทัน

3.ฝึกให้เป็นคนช่างสังเกตุว่าภายในงานมีใครทำอะไรบ้างก็ถ่ายภาพเก็บไว้

สำหรับการทำงานในวันนี้มีแค่นี้...สวัสดีค่ะ

หมายเหตุ อาจารย์คะเนื่องจากอาจารย์ทัศนีย์ซึ่งเป็นอาจารย์พี่เลี้ยงที่จะต้องทำการประเมินผลให้กับหนูนั้นยังไม่ค่อยมีเวลาว่างเลยค่ะ แต่ว่าจะพยายามส่งบันทึกให้ทันภายในอาทิตย์นี้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11407เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2006 00:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท