ทำไมต้องมีคำเตือนที่กระสอบอาหารหมู


      กิจวัตรประจำวันของผมตอนนี้คือต้มข้าวให้หมู โดยการหั่นหยวก บอน รำ ต้มกับปลายข้าว  แล้วผสมกับอาหารหมู ให้หมูกิน สาเหตุที่ได้ซื้ออาหารหมูมา ก็ตอนที่เริ่มเลี้ยงก็หลายสิ่งหลายอย่างยังไม่พร้อมก็ต้องหาอาหารมาให้ก่อน ก็ซื้อมาไม่มากครับ เหลือจากที่เขาแบ่งขาย ผมเลยได้กระสอบมาด้วย

     แต่พออ่านข้างกระสอบแล้ว เอ๊ะ! ทำไมต้องมีคำเตือนด้วย "งดใช้อาหารสัตว์ชนิดนี้เลี้ยงสัตว์ก่อนส่งโรงฆ่า 7 วัน" 

 

     ผมเลยคิดต่อตามประสาผม มันมีอะไรอันตรายเหรอ ทำไมต้องมีคำเตือนด้วย แล้วถ้าคนเลี้ยงหมูเขาไม่ทำตามล่ะ ให้อาหารเสร็จส่งโรงฆ่าสัตว์เลย จะมีผลกระทบกับผู้บริโภคอย่างไร ผมไม่รู้ครับ ได้แต่สงสัย  และไม่เคยเลี้ยงหมูมาก่อน

แต่กะละมังนี้ไม่มีคำเตือน
 

หมายเลขบันทึก: 113567เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2007 19:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 10:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับโส

คำเตือนนั้น ผมคิดว่า ส่วนประกอบสามตัวสุดท้ายนะครับ ที่เค้ากลัวว่าจะวิ่งเข้าสู่คน

เพราะเรากินหมูเข้าไป ตามหลักของกฏ 10% เราก็จะได้สารเหล่านั้นจากหมูเข้าร่างกายเรา เหมือนกันครับ

ทำให้ผมนึกถึง สารเคมีที่เค้าฉีดผักกัน แล้วเค้าห้ามฉีดก่อนการเก็บขาย เหมือนกันครับ คงทำนองเดียวกันครับ

ส่วนจะส่งผลอย่างไร อันนี้ ก็อยู่ที่จริยธรรมของคนผลิตครับ

ขอบคุณมากครับ

That's why your pigs are very very fat.

ถ้าเปลี่ยน 3 ตัวนั้น เป็น

สารเร่งการเจริญเติบโตด้วยผัก

สารถนอมคุณภาพด้วยผลไม้หมัก

และ สารปรุงแต่งอาหารด้วยรัก

จะต้อง มีคำเตือน เป็นอย่างไรดีล่ะคะ

สวัดีครับ คุณปู 

  • That's why your pigs are very very fat.
    หมดที่ซื้อมาก็ไม่ซื้อแล้วครับ
  • เจอสารปรุงแต่งด้วยรัก สงสัยต้องเจอคำเตือน ว่า "ต้องคิดถึงปูทั้ง 7 วัน" แล้วจะบอกเจ้าสี่ตัวให้นะครับ

น้องหนึ่งมีกระสอบอาหารกุ้งขนาด 25 กก.

ราคาไม่ต้องพูดถึงถูกมากๆๆๆๆๆๆจนเหลือเชื่อเลยทีเดียว

อยากรู้โทรมาได้เลยค่ะ 087-7445885 087-6100585

ตลอด 24 ชม.น้องหนึ่งยินดีรับใช้

ทางเราออกค่านำมันให้ท่านด้วย

แล้วราคาขอบอกว่าท่านพอใจแน่นอน

สวัสดีค่ะน้องหนึ่งมาแล้วค่ะมารายงานตัวแล้วน่ะค่ะ

น้องหนึ่งมีกระสอบอาหารกุ้งขนาด 25 กก.

สามารถนำไปใช้ได้ทั้งนั้นน่ะค่ะ

1 ใส่ทรายก่อสร้าง

2 ใส่หินก่อสร้าง

3 ใส่กาบมะพร้าวสับ

4 ใส่ตะกั่ว

5 ใส่เม็ดพลาสติกแล้วแต่ละบุคคลน่ะค่ะ

6 ใส่สีผุ่น

7 ใส่แก้ว

8 ใส่ขี้ไก่

9 ใส่ขี้วัวตากแห้ง

10 ใส่ทรายกั้นนำท่วม (แล้วแต่ละจังหวัดน่ะค่ะ)

11 ใส่เม้ดพลาสติกบดละเอียด

12 แล้วแต่ลูกค้าจะการูณาจะนำไปใส่น่ะค่ะ

แล้วเรื่องราคาขอบอกว่าถูกจริงๆๆๆๆๆๆเมื่อเชื่อก็ต้องเชื่อลองดทรหาเราดูได้เลยน่ะค่ะ

ขอบอกว่าทางเราออกค่านำมันให้ลูกค้าด้วยไม่เชื่อก็โทรมาเลยน่ะค่ะ รับปรึกษาน่ะค่ะ

087-7445885 087-6100585 น้องหนึ่งน่ะค่ะ

เออขอบอกว่าที่ความสามารถที่เขียนลงไปนั้นทางร้านของเรานั้นลูกค้านำไปใช้จริงน่ะค่ะ

ยืนยันได้เลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท