เป็นวิทยากรกิจกรรมหัวหน้าพาทำ


หัวหน้าพาทำ ต้องทำจากใจ

เดือนก่อนได้รับโอกาสดีจากหัวหน้าที่ยินดีมอบหมายหน้าที่การพูดเรื่อง กิจกรรมหัวหน้าพาทำสัปดาห์ที่ 2 ที่จัดโดยทีม IS ศสก.

เมื่อนำเสนอใน กิจกรรมหัวหน้าพาทำสัปดาห์ที่ 2 แล้วก็เลยผูกขาดเป็นวิทยากรพูดจนถึง กิจกรรมหัวหน้าพาทำสัปดาห์ที่ 8 เลย (แบบว่าเคยร่วมอบรมหลัสูตร HA 301 ซึ่งพูดถึงเรื่องนี้พอสมควร) เลยดีใจทีได้แลกเปลี่ยนความคิดเรื่องกิจกรรมหัวหน้าพาทำกับหัวหน้างานหรือตัวแทนงานต่างๆใน ศสก. มากขึ้น (ให้สมกับที่เคยผ่านการอบรมมาหน่อย)

กิจกรรมนี้ทำให้คนในงานเดียวกันได้ทบทวน พูดคุยเกี่ยวกับงานที่รับผิดชอบอยู่มากขึ้น หลังจากก้มหน้าก้มตาทำตามระบบเดิมอยู่นั่นแหละ พอได้นั่งทบทวน พูดคุยก็เกิดมุมที่ต่าง เห็นช่องทางใหม่ๆ จากความคิดคนอื่นๆบ้าง จากตัวเองบ้าง ทุกคนมีโอกาสแสดงความคิดเห็น อันนี้สำคัญ เพราะทำให้พัฒนาตนเองได้ (ทำให้รู้ว่าทุกคนมีความคิดนะ ไม่ใช้ว่าจะทำๆๆๆและทำอย่างเดียว) บางครั้งจากเงื่อนไขของบทบาทที่สวมทำให้หัวหน้าสั่ง ลูกน้องทำ จนบางทีก็ลืมไปว่าลูกน้องคิดได้ เสนอเป็น ลูกน้องเองก็เถอะถ้าไม่หัดคิดบ้างต่อไปจะเริ่มคิดเองไม่เป็นต้องรอให้สั่งอย่างเดียว อันนี้บทหนักจะตกกับหัวหน้า ดังนั้นการร่วมกันคิดก็ช่วยผ่อนแรงหัวหน้า และช่วยให้ลูกน้องพัฒนาตนเองด้วย มีประโยชน์ร่วมกันนะเนี่ย...

ส่วนใครอยากรู้ว่ากิจกรรมหัวหน้าพาทำเป็นอย่างไรก็เข้าไปศึกษาได้ในเวบไซด์ HA ได้นะ หรือจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชาว ศสก.ก็ได้เน้อ..ยินดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 113257เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2007 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 07:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท