ไป ICU camp มา สนุกมาก


สติมา ปัญญาเกิด

เมื่อวันที่ 19-20 มิถุนายน 2550 ได้ลาที่ทำงานไปร่วมกิจกรรม ICU camp กับชาวพยาบาล ICU ศสก. มา ครั้งจัดแปลกไปจากที่เคยร่วม เนื่องจากไปจัดที่วัดป่าธรรมอุทยาน มีกิจกรรมหลากหลาย สนุกดี ขนาดเป็นผู้ร่วมสังเกตการณ์ยังมีความรู้สึกอยากให้มีกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมแรกที่เข้าร่วมก็มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชาวบ้านบ้านคำปลาหลาย (ไปร่วมกับชาวปูนซีเมนต์ด้วย) เน้นเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ทำให้เรียนรู้ว่าความสุขอยู่แค่เอื้อมจริงๆ

กิจกรรมที่สองก็เป็นการดูใจตัวเอง แต่เสียดายที่วันนั้นฝนตกมาเป็นระยะเลยอดลงพื้นที่ที่ฝึกจิต เลยปรับแผนดูสติที่อาคารนอนซะเลย ความมืด ความเงียบ เสียงบางอย่าง.... ทำให้เราได้รู้ใจตัวเองว่าเตลิดไปขนาดไหนแล้ว

กิจกรรมที่สามไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชาวปูนฯ อีกครั้ง ดูชาวปูนฯจะกระปรี้กระเปร่าเมื่อมีสาวๆ พยาบาลไปร่วมด้วย (อิอิ) ได้เรียนรู้กิจกรรมจากคณะวิทยากรของชาวปูนด้วย เทคนิคสไตล์ลุยๆ แบบวิศวะทีเดียว ต่างจากสไตล์ชาว รพ. แต่ก็ชอบนะ..(แบบว่าชอบลุยๆ) มีมุมมองที่ต่างกัน อาจเนื่องจากพื้นฐาน แนวคิดที่ต่าง แต่สุดท้ายก็ผสมผสานกันไปได้ด้วยดี

2 วัน 1 คืน ด้วยระยะเวลาที่เป็นเงื่อนไขทำให้กิจกรรมน้อย แต่ก็มากไปด้วยสาระประโยชน์ (ดีกว่าหลายวันแต่ไม่มีสาระเน๊อะ) ทุกวันที่ได้กิน ได้นอน ได้คุย ได้ทำอาหาร ได้ทำกิจกรรมร่วมกันทำให้ได้เปิดใจรับตัวเองและคนอื่นๆมากขึ้น ทำให้รู้ว่าใครคิดมุมไหน เข้าใจกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตามยังอยากไปร่วมกิจกรรมด้วยอีกนะ

หมายเลขบันทึก: 113254เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2007 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท