เรื่องเล่าเร้าพลัง ตอน Internet โลกแห่งการเรียนรู้


Internet มีทั้งดีและไม่ดี แล้วคุณจะเลือกอะไรให้ตัวคุณ ?

Internet โลกแห่งการเรียนรู้

Internet เป็นโลกที่ไร้พรมแดนและเป็นโลกแห่งการเรียนรู้ที่ทันสมัยอย่างยิ่ง การที่เราจะเลือกใช้งาน Internet ให้เป็นประโยชน์ที่สุดนั้นไม่ยากเลยโดยการที่เราจะใช้ให้มันเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ตัวของเรา ทั้งในด้านการเรียน การศึกษา เป็นการค้นคว้าหาความรู้ในห้องสมุดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างไม่มีขีดจำกัด ( เพราะว่ามันครอบคลุมทั่วสารทิศ )  ทั้งการหาสิ่งที่เป็นประโยชน์ ข่าวสาร กิจกรรมต่าง ๆ อินเตอร์เน็ทนั้นมีทั้งความรู้มหาศาลและเป็นเหมือนดาบสองคมอีกเช่นกันอะไรที่มากเกินไปก็มักเป็นอันตรายเช่นเดียวกันต่อผู้ใช้งาน แต่มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกอะไรเพื่อตัวเอง เราจะเลือกสิ่งที่เป็นประดยชน์ต่อเรามากที่สุด หรือ อันตรายที่สุดให้แก่ตัวเอง บนโลกอินเตอร์เน็ทอันไร้พรมแดนนี้ มีคนจำนวนมากมายที่ได้ความรู้จากมัน และก็ยังมีคนมากมายเป็นต้องพลาดพลั้งไปกับมัน เช่นเดียวกัน สิ่งเดียวที่ดีที่สุดของโลกที่ไร้พรมแดนแห่งนี้คือ การเรียนรู้ แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ( ในทางทีดีนะค่ะ ) เราจะได้อะไรดีๆจากโลกแห่งนี้ถ้าเราไปถูกทาง เช่น ความรู้ มิตรภาพ เพราะฉะนั้นโลกอันไร้พรมแดนแห่งนี้มักจะให้เรารู้ข้อมูลในสิ่งที่เราอยากรู้ แต่เราก็ต้องคิดก่อนทำ คำนึงถึงผลที่ตามมาด้วยว่า เราจะเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเองไหม ?

หมายเลขบันทึก: 113198เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2007 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท