การเดินทางไกล กิโลเมตรที่ 99,999


ผมเริ่มออกเดินทางบนเส้นทาง Gotoknow 

ศ. 24 มี.ค. 2549 @ 18:30

 

 - - - - - - - - - - - - - - -

บนเส้นทางนี้มีสิ่งที่ผมต้องจารจำ

มิตรภาพ

ความรู้

เครือข่าย

และที่สำคัญที่สุด คือการที่ได้พัฒนาตนเอง

การพัฒนาตนเองเพื่อการก้าวไปพัฒนาสังคมต่อ

*****************************************

เป็นก้าวที่กล้า และก้าวที่ชัดเจนในความเป็นผม มั่นใจ อบอุ่น ปลอดภัย

ขอขอบคุณมิตร-ปิยมิตร ที่คอยสนับสนุน อ่าน-เขียนข้อเสนอแนะในบันทึกกระผมเสมอมา

****************************************

 

ผมจะทำให้ดี และดีที่สุดต่อไปครับ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #gotoknow#blogger
หมายเลขบันทึก: 113166เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2007 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีครับ

คุยกับเพื่อนชีวิตว่าพรุ่งนี้จะไปส่งหนังสือให้คุณเอก,  เพราะเป็นวันที่เราได้ "หยุด"  อย่างเต็มร้อย...

ตื่นเต้นกันน่าดูที่ได้พัก ... เลยต้องหารือว่าจะทำอะไรดี,  ดูหนัง, ตัดผม, เดินร้านหนังสือ, ไปเยี่ยมนิสิตที่ประสบอุบัติเหตุ, นอนพัก .... ฯลฯ ...

เอาภาพมาประชันครับ -

ความหล่อสู้ไม่ได้,  แต่น้ำหนักสู้ได้สบายมาก...

แล้วเจอกันครับ

 

P

รูปนี้เหมือนนั่งหลับ เพราะทำงานหนักนะครับ :)

ขอบคุณมากครับ ......สำหรับหนังสือ ผมตื่นเต้นครับ รอรับที่เชียงใหม่

ผมให้กำลังใจนะครับ ทำงานหนักมาก และขอให้ใช้เวลาคุณภาพนี้กับคู่ชีวิตและหลานสองคนเต็มที่

ดูหนังสักรอบเป็นไงครับ

หรือไม่ก็ เอาเสื่อไปสักผืนนอนกลางสวน เกลือกกลิ้งให้ลืมงานไปเลย

รออ่านชีวิตในวันหยุดนะครับ

**************

พรุ่งนี้ผมเดินทางไป ชายแดนไทยพม่า ไปเป็นวิทยากรให้กับโครงการหลวงครับ ไปค้าง1คืน บนดอย

แล้วผมจะเก็บบรรยากาศและสิ่งดีๆที่ผมได้พบมาฝากนะครับ

ขอบคุณมากครับ

มาร่วมเป็นกำลังใจครับ

สวัสดีครับ

สวัสดีครับ

P

ดีใจนะครับที่เข้ามาร่วมเป็นกำลังใจผม - - -ก็ยังอีกไกลนะครับ สำหรับเส้นทางการเรียนรู้

แต่หากเรามีกันและกัน(มิตรภาพ) ทำให้เส้นทางนี้อบอุ่นมากเลยครับ

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณเอก

...  ไม่ว่าเส้นทาง จะยาวไกลแค่ไหน

หาก มั่นใจ ...  แน่นอน ถึงฝั่งฝัน  ...

....  และเชื่อเช่นกันค่ะว่า ....

บนวิถีแห่ง การเดินทาง ....

.... นำมาซึ่ง ความสุข เพลิดเพลิน  

เพราะ เชื่อมั่น และ ศรัทธา ....

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ....  สุขนิยม

พรุ่งนี้ผมเดินทางไป ชายแดนไทยพม่า ไปเป็นวิทยากรให้กับโครงการหลวงครับ ไปค้าง1คืน บนดอย

...  ฝากสัมผัสบรรยากาศ ขุนเขา สายหมอก ดอกไม้

กลิ่นอาย ....  ว้าว ได้ค้างคืนโตย ช่วยสอยดาวบนดอย  มาฝากด้วยนะคะ

... ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ

P
poo

สักครู่ครับ ผมจะเดินทางออกจากเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เพิ่งโทรมาบอกเวลาครับ

*********************

มจะเก็บเอาบรรยากาศสวยๆ และ ดาวมาฝากครับ ไม่รู้จะสอยได้มั้ยครับ ฝนปรอยๆแบบนี้

แต่ฝนปรอยแบบนี้ ป่าสวย หมอกคลุม สวยมากครับ

สวัสดีครับพี่เอก

ขอ memory  ส่วนนี้นะครับ                  

               *************บนเส้นทางนี้มีสิ่งที่ผมต้องจารจำ   มิตรภาพ      ความรู้    เครือข่าย

    และที่สำคัญที่สุด คือการที่ได้พัฒนาตนเอง

     การพัฒนาตนเองเพื่อการก้าวไปพัฒนาสังคมต่อ**********

 

          มุมมองหนึ่งของผมต่อ GTK  ตลอดการเดินทางคือ  การเรียนรู้  การเติมเต็ม  และได้สัมผัสกับเรื่องราวมากมายครับ

        ถ้า GTK เป็นตลาด  ก็เป็นตลาดความรู้ที่ไม่ต้องซื้อขาย  เพราะเป็นตลาดความรู้ที่ผู้คนมากมายนำมาแบ่งปัน  ด้วยความบริสุทธิ์ใจและจริงใจ    และผมคิดว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มาก  มีสินค้าที่หลากหลายครับ

     แล้วแต่ว่าเราจะหยิบ  จะเก็บเกี่ยวอย่างไร  ก็เป็นเรื่องของปัจจเจกบุคคล

     คนที่จะได้อะไรมากที่สุด(จากมุมมองผมครับ)   น่าจะเป็นที่มีปจจัยเหล่านี้ครับ     

                   *** คนที่คิดว่าตัวเองยังไม่เต็ม 

              *** ยังไม่ค่อยรู้  คนที่มีเวลามาเก็บเกี่ยว 

              ***คนที่เปิดใจ  ยอมรับในทุกๆมอมมอง  ทุกความเห็น  

              ***คนที่ให้และแบ่งปันคนอื่นมากๆ  กว่าที่จะรอเก็บเกี่ยวอย่างเดียว

 

         ส่วนผม...คิดว่าตนเองนั้นยังมีความพร่อง  ความไม่รู้อีกมากมายครับ   การได้เข้ามาในนี้จึงเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก  อย่างหนึ่งของผมเลยที่เดียวครับ     ที่ผ่านมาผมก็เก็บ ๆๆ  และเก็บ  แบ่งปัน  และเรียนรู้... และคิดว่าเป็นเพียงการเริ่มต้นครับ

       เส้นทางการเรียนรู้ยังคงอีกยาวไกล  และไม่มีที่สิ้นสุดในวาระของช่วงชีวิตนี้

       ขอบคุณ  และ ขอบคุณพี่มากๆครับ.......

สวัสดีครับ หนุ่มเอกผู้มุ่งมั่น

P

ผมเริ่มออกเดินทางบนเส้นทาง Gotoknow 

ศ. 24 มี.ค. 2549 @ 18:30

ผมจะทำให้ดี และดีที่สุดต่อไปครับ

ผมรู้สึกดีใจ ภาคภูมิใจลึกๆ ในความรู้สึกนึกคิดของคนๆหนึ่งที่ผมรู้จัก ถึงแม้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่นานนักแต่ภาษาและความรู้สึกซึมซับเข้าถึงความรู้สึกที่ดีและมีความหมายและเห็นถึงอนาคต  อย่างน้อยท่านก็จะเป็นฟันเฟืองกลไกหนึ่งที่หมุนประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวที่ถูกต้องของประเทศ  

เดินต่อไปเถิดครับ  มีคนจำนวนมากที่จ้องมองกันอยู่ และเดินเคียงข้างกันอยู่  ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง และมีความหมาย 

ขอให้โชคดี และบรรลุเป้าหมาย.............

 

จิตแพทย์ที่อยู่ที่ทำงานของดิฉัน

บอกดิฉันว่า เราให้เวลากับเพื่อนใน G2K

แล้วอย่าลืม...ให้เวลากับเพื่อนข้างกายเราด้วยนะคะ

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเข้ามา Post บันทึกเลย แต่ก็แอบเข้ามาดูบันทึกของคุณเอก เป็นระยะ  คงไม่สายเกินไปที่จะแสดงความยินดี ย้อนหลังนะคะ 

ขอบคุณที่มีเรื่องทั้งสาระ และบันเทิง มาแลกเปลี่ยนกันค่ะ

 

สวัสดีครับพี่อุบล

P

จริงครับ เราควรแบ่งเวลาคุณภาพให้กับคนรอบข้างเราด้วย...

แต่ gotoknow ให้อะไรผมมากครับ จากวันนั้นถึงวันนี้ ผมยอมรับว่าผมเติบโตขึ้นมากและจะเติบโตต่อๆไป

ขอบคุณพี่ที่ติดตามเยี่ยมอ่านบันทึกผมเสมอมา 

สวัสดีครับ

P

ก็น่าใจหายนะครับ ที่หลายๆท่านหายไป ในเวทีนี้ งานยุ่งมากหรือเปล่าครับ...

ผมเองทำงาน และการที่ชอบบันทึกเป็นนิสัย ผมเลยเขียนบ่อยๆแม้ในสมุดพกส่วนตัว ที่เขียนใน gotoknow ก็ส่วนหนึ่งครับ

ยินดีมากนะครับ ที่พี่มาเยี่ยมผมบ่อยๆ

หวัดดีครับเพื่อน...

        ...หนทางข้างหน้าแม้จะไกลสักเพียงใด...

             ...ขอเพียงเรามุ่งมั่นเดินต่อไป...

     ...พร้อม ๆ กับการเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเอง...

...และไม่ลืมที่จะแบ่งปันความสุขแก่เพื่อนร่วมทาง...

 ...เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้พานพบไว้เป็นบทเรียน...

        ...มีความสุขกับทุก ๆ ก้าวที่เดินนะครับ...

ขอบคุณครับ...

สวัสดีครับ เพื่อนดิเรก

P

แม้เวลาไม่นานผมเองได้เติบโตบนเส้นทางสายความรู้ และตรงนี้เองก็หล่อหลอมผมให้ชำนาญในทักษะ เป็นพื้นที่ที่อบอุ่นด้วยมิตรภาพ

เป็นมากกว่าพื้นที่เสมือนในอินเทอร์เนต

อย่างน้อยก็พาผมไปเจอเพื่อนที่น่ารักที่กรุงเทพคนนี้ด้วยครับ :)

ขอบคุณมากครับม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท