กินไขมันแต่พอดี


กินไขมันเท่าไรจึงพอเหมาะไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป ควรเน้นการกินอาหารประเภท ต้ม นึ่ง ย่าง อบ และปิ้ง และที่สำคัญคือต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือให้ร่างกายเคลื่อนไหวตลอดเวลา
กินไขมันเท่าไรจึงพอเหมาะไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป

 

ก่อนที่จะได้คำตอบ เรามาดูก่อนว่าในแต่ละวันเรากินอาหารที่มี ไขมัน จากแหล่งใดบ้าง อาหาร ประเภททอด ผัด เนื้อสัตว์ที่ติดมัน และอาหาร ประเภทกะทิ คือแหล่งอาหารที่ให้ ไขมันสูงแก่ร่างกาย ซึ่งเราได้รับไขมันไปโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นการกิน ไขมัน ให้พอดี จึงทำได้หลายๆ ทาง อย่างแรกกินอาหารประเภททอดหรือผัด เป็นครั้งคราวเท่านั้น และควรใช้น้ำมันพืชปรุงอาหาร ไม่ควรเกิน 3 ช้อนโต๊ะต่อวัน ที่สำคัญควรกินอาหารประเภทต้ม นึ่ง อบ ย่าง เป็นประจำ นอกจากนี้ควรเลือกกินเนื้อสัตว์ที่สะอาด และกินอาหารที่ปรุงกับกะทิให้น้อยลง แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการใช้พลังงานของแต่ละคน หากคนที่ใช้แรงงานหนักจะต้องการ ไขมัน มากกว่าคนที่นั่งๆ นอนๆ วันนี้เพ้นท์ก็เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยไข่ต้ม 1 ฟอง น้ำธัญพืชแก้วนึงและขนมปังแครอทอบสองแผ่น  มื้อเที่ยงเป็นเกาเหลาต้มยำกับมะละกอหนึ่งชิ้น มื้อเย็นก็สลัดไก่ไร้มันหนึ่งจานกับน้ำมะเขือเทศแก้วเดียวก็เพียงพอแล้วค่ะ

ควรเน้นการกินอาหารประเภท ต้ม นึ่ง ย่าง อบ และปิ้ง และที่สำคัญคือต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือให้ร่างกายเคลื่อนไหวตลอดเวลา

 

 
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1120เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2005 12:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท