การจัดการความรู้ในสังกัด สสจ.ตาก


think big, start small, action now. หรือ Think globally, Act locally.

                   จากจุดเริ่มต้นที่ช่วยสร้างประสบการร์การจัดการความรู้ที่โรงพยาบาลบ้านตาก ก็ได้พยายามนำมาขยายผลให้กว้างมากขึ้นในระดับจังหวัด โดยได้รับมอบหมายให้เป็นคุณเอื้อหรือCKO ของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก

                   เมื่อปี 2448 ได้มีการนำเสนอประสบการณ์การจัดการความรู้ของโรงพยาบาลบ้านตากเสนอในเวทีประกวดผลงานวิชาการของ สสจ.ตากที่โรงแรมเวียงตากริเวอร์ไซต์

                   เมื่อปี 2549 ได้มีการจัดตลาดนัดการเรียนรู้ของหน่วยงานในสังกัด สสจ.ตากขึ้น โดยใช้งบประมาณจากกองทุนโลกด้านวัณโรค โดยอาศัยวิทยากรกลุ่มหรือคุณอำนวยจากโรงพยาบาลบ้านตากและโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เน้นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการดูแลวัณโรคและสิ่งดีๆของแต่ละ คปสอ.

                  ในปี 2550 นี้ ได้พยายามนำเสนอในที่ประชุมประจำเดือนของสสจ.ตาก เพื่อสรางความสนใจในกลุ่มผู้บริหารมนระดับต่างๆและได้จัดทำโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยใช้ชุมชนนักปฏิบัติ จำนวน 14 ชุมชน โดยอาศัยคุณอำนวยจากบุคลากรในพื้นที่จังหวัดตาก ทั้งนี้ได้งบสนับสนุนจากโรงพยาบาลทั้ง 8 แห่งด้วยความเต็มใจจากผู้อำนวยการดรงพยาบาลทุกท่าน

                  และมีการจัดทำโครงการจัดการความรุ้เพื่อปรับเปลี่ยนแนวทางการสรางเสริมสุขภาพ สสจ.ตากโดยได้รับงบสนับสนุนจาก สสส.ผ่านทางชมรมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแห่งประเทศไทยอีกประมาณ 5 แสนบาท ซึ่งโครงการนี้ได้มีการจัดประชุมอบรมสร้างความเข้าใจผู้บริหารและคุณอำนวยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2550ที่ผ่านมาโดยเชิญ อาจารย์ ดร.สมบัติ กุสุมาวลี จากนิด้า มาเป็นวิทยากร

                  วันนี้ เป็นการฝึกอบรมคุณอำนวยของทั้ง 8 โรงพยาบาลและ 9 สำนักงานสาะรณสุขอำเภอและบุคลากรในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก โดยเราจัด 2 วัน ที่วัฒนาวิลลเลจ ขณะเขียนนี่ ผมก็นั่งฟังในบรรยากาศการอบรมสัมมนาอยุ่ที่อำเภอแม่สอดครับ

หมายเลขบันทึก: 111983เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2007 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท