Shrot Course for RT : "Computed Tomography" รุ่นที่ 1


เมื่อระหว่างวันที่ 28-30 พฤษภาคม 2550 ภาควิชารังสีเทคนิค คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดฝึกอบรมระยะสั้น เรื่อง พื้นฐานการตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์เทคนิคและการควบคุมคุณภาพ รุ่นที่ 1 ที่อาคารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการแพทย์ และอาคารห้องปฏิบัติการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ ศาลายา (โดยเฉพาะห้องปฏิบัติการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเช้าวันที่ 28 พ.ค. 2550 ก่อนการอบรมซีทีจะเริ่มขึ้น)

การอบรมมีการบรรยายภาคทฤษฎีเพื่อปูพื้นและทบทวนพื้นฐานของซีที มีการฝึกดูและปรับภาพซีทีในห้องคอมพิวเตอร์โดยใช้ 1 คนต่อ 1 เครื่อง มีการฝึกภาคปฏิบัติกับเครื่องซีที 4 slices ที่ห้องปฏิบัติการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ การอบรมจำกัดจำนวนผู้เข้าอบรมไว้ที่ 20 คน สำหรับรุ่นที่ 1 มีผู้เข้าอบรมจำนวน 24 คน

ต้องการดูภาพบรรยากาศการอบรมเพิ่มเติม click

สำหรับรุ่นที่สองมีโปรแกรมเปิดการอบรมในระหว่างวันที่ 3-5 กันยายน 2550

คำสำคัญ (Tags): #ct#rtmu
หมายเลขบันทึก: 111939เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2007 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
นักรังสีเทคนิค ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ศาลายา
จัดอย่างนี้ก็ดีเหมือนกันนะคะ แต่น่าเสียดายค่ะ ไม่รู้จะไปร่วมได้ยังไง เพราะอยากไปเหมือนกันจะได้ทำ CT เป็นกับเค้าบ้างค่ะ ถ้าจัดครั้งหน้าพยายามจะหาโอกาสไปให้ได้นะคะ ถ้าแบ่งไปกับเพื่อนๆทีทำงานคนละวันแล้วมาแลกเปลี่ยนความรู้กันไม่รู้ว่าจะทำแบบนี้ได้หรือเปล่าแต่อยากไปบ้างค่ะ
อนุสิทธิ์ ไชยวิเศษ

อาจารย์มีโครงการอีกหลายรุ่นไหมครับ   เพราะภายในปีงบประมาณนี้คงไปประชุมหรือฝึกอบรมที่ไหนไม่ได้แล้วครับ  อยากให้มีต่อไปอีกหลายๆรุ่นนะครับอยู่ต่างจังหวัดจะได้เข้ามาดูความก้าวหน้าใหม่ๆครับ

 ปีงบประมาณต่อไป (ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2550) มีอบรมแน่นอน ซึ่งการอบรมซีทีรุ่นที่ 3 คาดว่าจะประมาณเดือนมกราคม 2551 ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท