ควรจะเรียน ปริญญาเอก หรือไม่ครับ ?


ควรจะเรียน ปริญญาเอก หรือไม่ครับ ?

โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ได้เก่งมาก แต่ผมอยากเป็นอาจารย์ครับ มีใครพอจะแนะนำทุนปริญญาเอกได้บ้างไหมครับ คือจบปริญญาตรี มนุษยศาสตร์ เอก ภาษาอังกฤษ (3.35) ปริญญาโท MBA เอก การประกอบการ (3.50) ครับ อยากเรียนต่อเอกในสายการบริหาร ใครพอจะแนะนำทุนได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

----------------------------------------------------------------------

อย่างที่รู้กันครับว่าเดี๋ยวนี้จบปริญญาตรี คือ ขั้นต่ำ

จบปริญญาโท คือมาตรฐาน

เลยอยากถามพี่ๆ เพื่อนๆ อาจารย์ทุกท่านว่า เราควรจะเรียนต่อปริญญาเอกหรือไม่ครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #ปริญญาเอก
หมายเลขบันทึก: 111932เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2007 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

     หยิบกระดาษ A4 แผ่นหนึ่งแล้วตอบคำถามตัวเองว่าจะเรียนไปทำอะไรเพื่อใคร

     ตอบได้แล้วลองอ่านดู หากคำตอบมันเข้าท่าก็จงไปเรียนซะ หากกลัวว่าจะหลงตัวเองก็ให้คนที่คิดว่าเขารักเรามากที่สุดอ่าน และคนที่คิดว่าที่เรารักเขามากที่สุดอ่าน

     แต่มีข้อแม้ว่าคำตอบนั้นต้องเป็นความจริงไม่เป็นความเท็จ

     ขอให้คุณโชคดีในความก้าวหน้าเพื่อที่จะได้เป็นพลังของแผ่นดินไทย

มีโอกาศ มีเวลา ก็เรียนเถอะค่ะ เพราะการเรียนไม่เคยทำให้เสียหาย ยิ่งเรียนรู้มากเท่าไหร่ก็จะเป็นประโยชน์กับตัวเราและส่วนรวมด้วยค่ะ

เอาประสบการณ์ส่วนตัวเลยครับ

 1)  ตอบตัวเองก่อนว่า เอาปริญญาเอกไปทำอะไร : สอนหนังสือ / ทำวิจัยในองค์กรระดับชาติ ....งานพวกนี้ ต้องการปริญญาเอกครับ แต่พ้นไปจากนี้ ผมก็เฉยๆ น่ะครับ ผมเจอพวกจบเอก หลายคนในงานสายบริหาร ผมคิดว่า ปริญญาไม่ได้ช่วย เท่าประสบการณ์ กับ ความเฉียบแหลม ทางสติปัญญาครับ

 2) เรียนเอก ไม่จำเป็นต้องเก่งหรือฉลาดมากครับ ขอให้มีความมานะอดทน บากบั่น ทนต่อแรงเสียดสี หรือเยาะเย้ยจากอาจารย์บางคน และมีเงิน ใช้จ่าย ช่วงที่เรียนเป็นพอ อย่าเรียนไปด้วย ทำงานหาเลี้ยงชีพไปด้วย แบบนี้ไม่ work ครับ (ผมเป็นมาก่อนจนต้องลาออกจากการเรียน)

3) ไม่จำเป็นอย่าลงทุนเรียนเอง หาทุนให้ได้ครับ - - ในสามขา ที่ต้องการการค้นหาความรู้จริงๆ มักมีทุนให้เราด้วย

นึอออกเท่านี้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท