“มุ่งสู่จุดหมาย...ด้วยความหวังและกำลังใจ”


“เมื่อชีวิตนั้นถูกลิขิตด้วยตัวเราเอง ฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดจากการตัดสินใจจากตัวเรา เราต้องรับผิดชอบและก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายในชีวิต ไม่ว่าหนทางข้างหน้าจะยาวไกล และคดเคี้ยวสักเพียงใดก็ตาม เราจะก้าวไปสู้จุดหมายนั้นให้ได้”

 

การเดินทางเกือบ 400 กิโลเมตร สำหรับคนทั่วไปอาจเป็นแค่เพียงระยะทางสั้นๆ ไม่ยาวไกลนัก แต่สำหรับ ผู้ป่วยไตวายเรื้อรังอย่างฉันแล้วมันเป็นการเดินทางที่มีความหมายมากมายนัก เป็นการเดินทางเพื่อแสวงหาโอกาส และเพิ่มพูนประสบการณ์ดีๆให้กับชีวิตในช่วงเวลาที่เหลืออยู่

ในหนึ่งสัปดาห์ ฉันต้องเดินทางไปกลับ พิษณุโลก-กรุงเทพฯ เป็นระยะทางเกือบ 1,600 กิโลเมตร หลายคนคงตั้งคำถามว่า ฉันทำอย่างนั้นเพราะอะไร ?  ทำไมฉันต้องพาตัวเองมาพบกับความลำบาก ?   ทำไมฉันไม่เอาเวลาที่เหลืออยู่ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ?  ฉันจะทำร้ายตัวเองทำไม ?

         ฉันคงไม่มีคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคำถามเหล่านั้น     แต่ฉันมีคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับตัวฉันเอง คือ ฉันรู้สึกว่าตัวเองยังมีความสามารถ และยังมีคุณค่าที่พอจะแสวงหาสิ่งดีๆที่รอฉันอยู่ มาเป็นของขวัญให้กับชีวิตที่เหลืออยู่ของฉัน

         ฉันก็ยอมรับว่าฉันลำบาก ฉันเหนื่อย และบางครั้งก็รู้สึกท้อ  แต่เมื่อก้าวเข้าสู่รั้วรามคำแหงความรู้สึกเหล่านั้นมันก็หายไป  ฉันรู้สึกว่าชีวิตข้างหน้ายังมีสิ่งดีๆอีกมากมายที่รอให้เราเข้าไปศึกษา   และค้นพบมัน  เพียงแค่เรายังมีความหวังและกำลังใจ 

<div style="text-align: center"></div>

           รอยยิ้มจากคนรอบข้าง และจากตัวฉันเอง เป็นแรงพลักดันที่ทำให้ฉันกล้าที่จะก้าวไปเผชิญกับอุปสรรคต่างๆที่รออยู่ตรงหน้า ทำให้ฉันอยู่อย่างมีจุดหมาย ขวนขวาย และพยายามจะไขว่คว้าให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ

          ถึงแม้ตลอดเส้นทางเดินของชีวิต ฉันจะต้องพบกับอีกสักกี่ร้อย กี่พันปัญหา ฉันสัญญากับตัวเองแล้วว่าจะก้าวผ่านมันไปด้วยความหวังและกำลังใจที่มุ่งมั่น

         แม้จุดจบของเส้นทางชีวิตจะจบลงด้วยการไม่เหลืออะไรเลย แม้แต่ลมหายใจ ฉันก็จะใช้ช่วงเวลาที่เหลืออยู่สรรสร้างแต่สิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้

ฉันบอกกับตัวเองเสมอว่า ถึงแม้ฉันจะแพ้ แต่ฉันจะต้องไม่ท้อ

</span><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt; text-align: justify" class="MsoNormal"></p>

คำสำคัญ (Tags): #ความหวัง
หมายเลขบันทึก: 111536เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2007 19:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

หากเหนื่อยนัก ก็จงหยุดพัก

หลับตรงนี้ที่มีฉันคอยเอาใจ

หากเหนื่อยนักหลับลงตรงนี้

ที่ตรงนี้รอเธอตลอดไป 

น้องแมว

        อืม..... เหมือนจะเศร้าๆไงไม่รู้แฮะ

พี่เป็นกำลังใจให้แมวนะ    แม้ว่าลึกๆแล้วพี่ไม่ค่อยเห็นด้วย

เท่าไหร่นักกับการไปเรียนที่ กทม.โน่นน่ะ

แต่ในเมื่อแมวมีความสุข  เอาเป็นว่าพี่จะเข้าใจ

แล้วจะอาใจช่วยนะ.....แล้ว....ถ้ามีอะไรที่คิดว่าพี่ช่วยได้

ก็อย่าเกรงใจกันนะ.......เพราะ...พี่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ..อย่าเกรงใจกัน....(   *   *  

       แล้ว  ชมว่า blog สวยจิงนะ...

  • ขอบคุณยายมารร้ายของ.....มากสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง
  • ขอบคุณกำลังใจและความห่วงใยจากพี่บอลและขอบคุณที่พี่บอลเข้าใจ

เป็นคนป่วยที่เดินไวมาก ๆ เดินช้า ๆ หน่อยก็ได้แมว คนไม่ป่วยเดินตามไม่ทัน...

Follow your dream na ja...

เยี่ยมมากๆเลย เป็นกำลังใจให้นะจ้ะ แค่ไปกลับ วันเดียวก็แย่แล้วกรุงเทพฯเนี่ย !! เหนื่อยกว่าขนย้ายหนังสืออีก
  • มาร่วมให้กำลังใจจ้า
  • สู้ๆ นะ
  • เราเชื่อว่า "ทำดี ต้องได้ดี"
  • แมวเป็นคนดี สักวัน ต้องได้รับอะไรดีๆ อย่างแน่นอน
  • อย่าท้อนะ เป็นกำลังใจให้จ้า
  • ขอบคุณพี่น้องมากค่ะ เรื่องให้เดินช้าลง มันคงยากแล้วล่ะเพราะมันฝังในสายเลือดไปแล้ว
  • ขอบคุณกำลังใจจากน้องแก่นจ๊ะ
  • ขอบคุณกำลังใจจากเพื่อนรัก..เอ๋ มากๆ เราสัญญากับตัวเองแล้วว่า ถึงแม้จะแพ้ แต่ฉันจะไม่ท้อ ขอเพียงเราได้ก้าวไปหาสิ่งที่เราใฝ่ฝัน แม้จุดจบแห่การเดินทางนั้นจะไปไม่ถึงเส้นชัยก็ตาม เราก็รู้สึกภูมิใจและดีใจที่เราได้เริ่มก้าวเข้าไปหามัน
  • ความหวังและกำลังใจสามารถทำให้เราดำเนินชีวิตต่อไปได้
  • แต่เราก็ควรที่จะรักษาตัวเองเพื่อตัวเองและคนอื่นบ้าง
  • เป็นกำลังใจให้เช่นกัน

นับถือความมุ่งมั่น เด็ดเดี่ยวของน้องจริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปอย่าถอย เมือทำแล้วมีความสุขก็ทำให้เต็มที่ แล้วอย่าลือดูแลสุขภาพด้วยล่ะ

 

  • ขอบคุณ  คุณ
    ไม่มีรูป
    ส่งกำลังใจ
  • ขอบคุณ
    P
  • สำหรับกำลังใจและสิ่งดีๆค่ะ

จิตใจที่เข้มแข็ง....สู้ต่อไปนะ  

ดีใจนะที่ได้รู้จักเพื่อนที่มีน้ำใจ ทำอะไรหลายๆ อย่างให้เพื่อนด้วยความตั้งใจ

ฉันบอกกับตัวเองเสมอว่า ถึงแม้ฉันจะแพ้ แต่ฉันจะต้องไม่ท้อ (แมว)

 คนเรามีความฝัน ความตั้งใจ แมวไม่มีวันแพ้หรอกนะทุกอย่างอยู่ที่ใจ เราเชื่อว่าใจเป็นธาตุสำเร็จ

อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยละ

...แน่นอนที่สุด...ชีวิตข้างหน้ายังมีสิ่งดีๆรออยู่ ฉะนั้นจงก้าวต่อไปให้ถึงจุดมุ่งหมายที่ตั้งใจไว้...ถึงแม้หนทางจะยาวไกล แต่ตลอดทาง...คงไม่เหงาแน่...เพราะมันจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและกำลังใจจากคนรอบข้างของเธอ...

ดาวเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะค่ะ สู้สู้
จิ๊บ(เพื่อนร่วมห้อง)

ขอเป็นกำลังใจด้วยอีกแรงค้า

แม้จะเหนื่อยจะท้อพี่ก้อยังเดินหน้าได้

เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกๆคนที่มีปัญหา

(ของจิ๊บด้วย)....จะไม่ท้อ สู้ๆๆ สู้ตาย

(คราวหน้าไปเดินช้อปกันอีกนะเดินเก่งจริงๆๆยกนิ้วให้...นี้ขนาดป่วยนะเนี่ย)

ขอเป็นกำลังใจให้เด้อ

สู้..สู้...นะคะ

พี่แอ๊ดค่ะ

 

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ....ในฐานะที่อยู่ มอนอเหมือนกัน.....ถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้จักกันเลย......แต่เมื่อได้อ่าน  BLOG ของพี่แมวแล้วรู้สึกว่า......เราไม่ควรที่จะท้อ...แม้ว่าจะรู้ว่าเราจะต้องแพ้ก็ตาม.......ชอบมากเลยคะ
พี่เข้มแข็งมากเลยละ..ยอมรับจริงๆว่า...พี่แมวเป็นคนที่สู้..และก็สู้.......เราเองที่ไม่ป่วยยังท้อใจเลย.....เวลามีปัญหาต่างๆเข้ามา...........เมื่อได้อ่าน BLOG ของพี่แล้วมีกำลังขึ้นเยอะเลย.......<<<.สู้ต่อไปนะคะ.>>>>>.............

http://learners.in.th/blog/parry

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท