พลังบ้านพรุ


....เทียนทอแสง....

การดำเนินชีวิตในยุคการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี ข้อมูลข่าวสารและสารสนเทศ ได้ส่งผลกระทบต่อองค์กรต่าง ๆ ให้ต้องมีความกระตือรือร้นในการสร้างและใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเป็นเครื่องมือในการดำเนินงานหรือในการแข่งขัน  ทุกองค์กรจำเป็นต้องมีการปรับตัว เปลี่ยนกระบวนทัศน์ ตลอดจนวิธีการทำงานในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดศักยภาพ และเกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ และสามารถดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 

จากเหตุผลดังกล่าว คงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่องค์กรต่าง ๆ พากันเดินหน้าเพื่อแสวงหาแนวทางและวิธีการบริหารงานในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

นับเป็นความโชคดีของเราชาวโรงเรียนบ้านพรุ ที่ได้มีโอกาส และได้รับคัดเลือก ให้เข้าร่วมเป็น 1 ในสมาชิกของโครงการจัดการความรู้ (Knowledge Management - KM)  ของสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา ซึ่งได้ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ)  โรงเรียนของเราแม้เป็นเพียงครอบครัวเล็ก ๆ ขนาดย่อม ๆ แต่เรามีความมั่นใจในความเป็นหนึ่งของเรา  มั่นใจในความรัก  ความสามัคคี  ความกลมเกลียว ในองค์กร เราจึงคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถจัดการความรู้ในองค์กร โดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ ที่ได้รับการถ่ายทอดและแนะนำ จากคณะวิจัยจาก สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา    เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุง พัฒนาบุคคลแห่งการเรียนรู้ และส่งผลดีต่อการพัฒนาให้เกิดองค์กรหรือสังคมแห่งการเรียนรู้ต่อไป

...........กลางความมืดยืดยาวหนาวฉะนี้

          ...เทียนริบหรี่ดวงหนึ่งพึ่งพอแสง

             ...จากดวงหนึ่งจุดต่อไปไฟจึงแรง

                ...แม้ลมแกล้งก็มิหวั่นอันตราย.............

                                                          ***JasmiN***

หมายเลขบันทึก: 111366เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2007 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ระบบ KM คือ แนวทางหนึ่งที่จะนำตัวเราและองค์กรของเราสู่จุดหมายที่หวังไว้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนั้นจะทำให้เราสามารถเข้าใจสมาชิกได้ดียิ่งขึ้น

ให้กำลังใจแก่สมาชิกที่กำลังท้อถอย

เสริมแรงแก่สมาชิกที่ทำดี

ประโยชน์เยอะแยะครับ

ฉะนั้น เป็นคนที่อยู่ข้างๆ คนหนึ่ง จึงขอให้กำลังใจเต็มที่ำกับการเข้าร่วมโครงการของบ้านพรุครั้งนี้

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท