พายุจ๋า พายุตากลม


สวัสดีครับทุกท่าน

        ภาพตอนนี้ครับ.... จาก http://weather.is.kochi-u.ac.jp/SE/00Latest.jpg

ภาพเคลื่อนไหว คลิกดูได้จากที่นี่ครับ  

  ......... พายุจ๋า เจ้าพายุตากลม .........

เจ้าพายุจ๋า เจ้าเกิดจากอะไรกัน ส่วนฉันนั้นมาจากท้องแม่

เจ้าพายุจ๋า เจ้าหมุนทวนเข็มในซีกเหนือ ตามเข็มในซีกใต้

เจ้ามีอายุเท่าไหร่ ส่วนฉันนั้น ไม่เกินสามหมื่นวัน

เจ้าพายุจ๋า เจ้าพายุตากลม เจ้ากลัวอะไร ส่วนฉันนั้นกลัวความไม่รู้ ผิดชอบชั่วดี

เจ้าพายุจ๋า เจ้าจะไปแห่งใด เจ้าคิดถึงอะไรตลอดเส้นทาง ส่วนฉันนั้นจะเดินไปตามฝัน ที่รอวันจะสานต่อให้เป็นความจริง

เจ้าพายุจ๋า พายุตากลม เจ้ากินอะไรเป็นอาหาร ฉันนั้นกินข้าววันละสองมื้อ หลับวันละตื่น

เจ้าพายุจ๋า พายุตากลม เจ้ามีครอบครัวไหม....ส่วนฉันมีครอบครัวใหญ่ในโลกนี้

เจ้าพายุจ๋า พายุตากลม....เจ้ามีเพื่อนไหม เหงาไหม...มาเป็นเพื่อนกันไหม...เพื่อนกันไม่ทำร้ายกัน...ฉันจะอยู่อย่างเข้าใจเธอ...พายุที่รัก......

...................

ขอบคุณมากครับ

เม้ง สมพร

หมายเลขบันทึก: 110665เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2007 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถึงเพื่อนๆ พี่น้อง แถบๆ ญี่ปุ่นครับ

ยังไงก็ระวังพายุลูกนี้ด้วยนะครับ....

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณเม้ง

     เพื่อนๆที่สุราษฏร์บอกมาว่า สองวันนี้มดย้ายรังกันเป็นการใหญ่ครับ ขนาดว่าขึ้นไปอยู่บนบ้านชั้นสองชั้นสามกันเลยครับ น่าจะเป็นสัญญาณว่า เจ้าพายุตากลมลูกนี้ คงมาเพ่นพ่านถึงเมืองไทยแน่นอนครับ ดูขนาดแล้วท่าจะใหญ่กว่าประเทศไทย นะครับ

P

สวัสดีครับท่านอาจารย์

ตอนแรกผมกะว่าจะหลุดพ้นมาทางฟิลิปปินส์ครับ แต่ตอนนี้มีแนวทางวิ่งขึ้นทางด้านเหนือของฟิลิปปินส์ไปแล้วครับ แนวทางคือ ญี่ปุ่นกับจีนครับ แต่แนวทางน่าจะญี่ปุ่นครับ

ไม่แน่ใจว่าในข่าวรายงานข่าวเกี่ยวกับน้ำท่วมในฟิลิปปินส์หรือเปล่าครับ เพราะดูเหมือนว่ามีฝนตกมาหลายวันครับ

ทางใต้ของไทย ฝนตกอยู่บ่อยๆ ใช่ไหมครับ ช่วงนี้

มดคงเตรียมพร้อมแนวทางของเค้าครับ

หากเราบูรณาการ การรับรู้สัมผัสของสิ่งมีชีวิตในโลกนี้เข้าด้วยกันหมด เราจะรับรู้หลายๆ อย่างได้ครับ เพราะคนเรามีช่วงการสัมผัสรับรู้ ได้จำกัดครับ สังเกตดูครับ ไม่ว่า จะตา หู จมูก ใจ ผิวหนัง และอื่นๆ เรารับได้จำกัดครับ

ยังไงก็ต้องเตรียมพร้อมครับ มีเครื่องสูบน้ำธรรมชาติเอาไว้ข้างบ้าน ไว้รอบบ้านก็ดีครับ

ขอบคุณมากครับผม

สวัสดีครับทุกท่าน

คนที่อยู่ในญี่ปุ่น ก็ต้องระวังกันนะครับ และขอให้ปลอดภัยนะครับ

มาดูภาพใกล้ๆ ครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท