อบรมการจัดการความรู้ให้บุคลากร กศน.ภาคเหนือตอนบน


อบรมการจัดการความรู้

          วันที่ 9 ก.ค.50 ผมและทีมงานจากสถาบันฯสิรินธร ไปเป็นวิทยากรอบรมให้กับบุคลากรข้าราชการ กศน.ในส่วนของ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน จัดที่จังหวัดพะเยา มีบุคลากรเข้าอบรมประมาณ 250 คน  โดยรับผิดชอบในช่วงเช้าวันที่ 9 เรื่องการทำงานเป็นทีมและการจัดการความรู้  งานนี้ เน้นการให้ความรู้แบบเรียบง่าย เหมาะกับสไตล์ กศน.  อาจารย์สุนิตย์ กุนซือใหญ่ เลยออกแบบให้จัดเวทีในลักษณะเสวนา วิทยากรนั่งโซฟาแบบสบาย ๆ บรรยายในลักษณะพูดคุยกัน  มีการเชิญ อ.ณัฐพร จาก ศบอ.จุน จ.พะเยา ขึ้นมาร่วมเล่าประสบการณ์การทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อการอบรมครั้งนี้ด้วย  ส่วน อ.ส่องหล้า เตรียม VCD เรื่องการจัดการความรู้ของ ร.พ.บ้านตาก มาเปิดให้ผู้เข้ารับการอบรมดู  ซึ่งเนื้อหาของ VCD เรื่องนี้ สคส. ทำไว้ดีมาก ๆ เห็นภาพของการจัดการความรู้ได้ชัดเจน  แล้วต่อด้วยการฝึกทำ COP. แบบ กศน. เล็ก ๆ  แล้วปิดท้ายด้วยเรื่องการแลกเปลี่ยนในพื้นที่เสมือน นั่นคือ บล็อกของ Gotoknow. โดยผมเอง

          งานนี้ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี  ได้เสียงสะท้อนกลับจากผู้เข้ารับการอบรมว่า เรื่องการจัดการความรู้มันง่าย ๆ แค่นี้เอง  (นี่เป็นเพราะคณะเราตกลงกันว่า จะไม่ปล่อยให้ทฤษฎีมาครอบงำผู้เข้ารับการอบรม) หลายคนบอก  ฟังมาตั้งหลายที่ พึ่งมาเข้าใจเอาตอนนี้แหละ....... ส่วนท่าน ผอ.ภาคเหนือชอบใจมาก ในรูปแบบที่เราจัด เพราะเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน....  หลายคนให้ความสนใจเรื่องบล็อกมาก  อีกสักพักคงตามเข้ามาในนี้ เพราะผมให้ URL. ไว้แล้ว.......

หมายเลขบันทึก: 110660เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2007 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2012 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท