ข้อมูลการปลูกพืช


ระบบสารสนเทศข้อมูลการผลิตทางการเกษตร
ระบบสารสนเทศข้อมูลการผลิตทางการเกษตร ของกรมส่งเสริมการเกษตรได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่ปี 48 จนถึงปัจจุบัน  (ปี 50) ดิฉันในฐานะเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบระดับจังหวัดซึ่งจะต้องตรวจสอบข้อมูลระดับอำเภอก่อนส่งให้กรมฯ พบว่ายังประสบกับปัญหาในการดำเนินการหลายประการ  เช่น  ข้อมูลพืชบางชนิดอำเภอรายงานมาแล้วแต่เมื่อตรวจสอบในระดับจังหวัดไม่พบบ้าง  หรือพืชบางชนิดเช่น  ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์  ข้าวไร่ฤดูแล้ง  ต้องเข้าระบบปี 49 บันทึก 1/50  หรือเมื่อจังหวัดตรวจสอบข้อมูลครบทุกอำเภอแล้วอนุมัติข้อมูลให้กรมฯ พบว่าข้อมูลไม่ครบทุกตำบลบ้างข้อมูลไม่ตรงกันบ้าง  ซึ่งต้องแก้ไขปัญหาการทำงานกันตลอด  ไม่ทราบว่าจังหวัดอื่นๆ เป็นแบบเดียวกันหรือเปล่า  บางครั้งทำจนสงสารน้องๆ ที่บันทึกข้อมูลทั้ง 19 อำเภอ เพราะเมื่อข้อมูลไม่ถูกต้องก็ต้องมาตรวจเช็คกันใหม่รายพืช รายตำบล  โดยเฉพาะปญหาการบันทึกข้อมูลพืช  จังหวัดไม่ได้ดำเนินการเองทำให้ตอบข้อซักถามของอำเภอไม่ได้โดยตรง  ต้องถามต่อไปยังกรมฯ  ต้องเสียเวลา  กว่าจะเสร็จสัก 1 ไตรมาสบางทีเกือบเดือน  ใครมีวิธีเสนอแนะดีๆ ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ
หมายเลขบันทึก: 110235เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2007 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 23:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • หวัดดีคุณพันตรี
  • นี่หละสีสรร ของงานข้อมูล ที่เหมาะสมกับผู้หญิง ละเอียด รอบคอบ
  • ข้อมูลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ครับ

ตามที่คุณพันตรีมีปัญหา อันนี้ของเรามีทุกอย่างครบถ้วนตามที่กล่าวมา แต่ก็แก้ไขได้บางรายการแล้ว ตามที่จังหวัดแจ้งให้ทราบทางเว็บไซค์ ก็ต้องขอชม "นู๋เจี๊ยบ" ที่มีความพยามสูง แล้วนำมาแบ่งปันเพื่อนๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท